svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ยันตีความผิดกันเอง ไม่ได้ลิดรอน "บิ๊กโจ๊ก" คดีกำนันนก

ผบ.ตร. เผยสังคมตีความคลาดเคลื่อนเอง หลักฐานส่วนใหญ่อยู่ที่กองปราบอยู่แล้ว จึงสั่งโอนคดีมา ทั้งนี้ “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงกำกับดูแลทุกอย่าง ไม่ถือว่าลิดรอนอำนาจ หากภาค 7 ทำคดีต่อ อาจมีข้อมูลรั่วไหล ยังไงต้องส่งให้ ป.ป.ช.ใน 30 วันอยู่แล้ว ย้ำเคลียร์ใจกันแล้ว ขอลุยงานอื่นต่อ

19 กันยายน 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการโอนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนกไปให้กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบดูแล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


โดยเมื่อถามว่า ผบ.ตร.ไม่พอใจการดำเนินงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จึงสั่งโอนคดีหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ความจริงไม่ใช่ตามที่กระแสสังคมระบุ เป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน ในคดีที่ตำรวจถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เป็นเจ้าของสำนวน ได้เสนอเรื่องมาว่าหลักฐานส่วนใหญ่ ในคดีการเสียชีวิตอยู่ที่กองปราบฯ เรียบร้อยแล้ว

 

ผบ.ตร.ยันตีความผิดกันเอง ไม่ได้ลิดรอน \"บิ๊กโจ๊ก\" คดีกำนันนก


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงทำการอนุมัติคดีให้กองปราบฯ รับผิดชอบเพียงเท่านั้น ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลทุกอย่าง และตนไม่ได้ถือว่าเป็นการลิดรอนอำนาจ ตนยืนยันว่าเป็นการตีความผิดไปเอง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า คดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต. ศิวกรเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ตนเล็งเห็นว่าหากทางภาค 7 ดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่อาจจะหนักใจ อาจจะมีข้อมูลรั่วไหล หรืออาจจะมีตำรวจในพื้นที่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ต้องหา สำหรับคดีความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่จำเป็นที่จะต้องโอนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการภายใน 30 วันอยู่แล้ว การที่โอนคดีมาที่กองปราบฯ จึงไม่ได้แตกต่างอะไรเป็นพิเศษ

 

ผบ.ตร.ยันตีความผิดกันเอง ไม่ได้ลิดรอน \"บิ๊กโจ๊ก\" คดีกำนันนก


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก่อนหน้านี้พูดคุยกันแล้ว ไม่รู้ว่าสื่อจะตีความไปทางใด ส่วนตัวไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้ว ตนยังมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก และขอยืนยันว่าตนไม่ได้ลิดรอนอำนาจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด ส่วนตัวยอมรับว่าสื่อ มีมากมายหลายช่องทาง ตนต้องหนักแน่น ต้องเดินหน้าทำงานอื่นต่อไป ในภาพรวมยังมีภารกิจต่างๆ ที่สำคัญรออยู่

ผบ.ตร.ยันตีความผิดกันเอง ไม่ได้ลิดรอน \"บิ๊กโจ๊ก\" คดีกำนันนก