svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลขาฯ ป.ป.ท. ฮึ่ม! ขรก.เอี่ยวฮั้วประมูล บ.กำนันนก ให้ออกมาสารภาพก่อนโดนลากไส้

เลขาธิการ ป.ป.ท. เชื่อการตรวจค้นบริษัท "กำนันนก" เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เตือนไปยังข้าราชการ มีพฤติกรรมเอี่ยวฮั้วประมูล ให้ออกมาสารภาพ เพราะยังไงก็ไม่รอด

13 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เดินทางเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ และร่วมตรวจค้นพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย ภายในบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของ "กำนันนก" นายประวีณ จันทร์คล้าย

โดยการตรวจค้นในวันนี้ เจ้าหน้าที่มุ่งไปที่การตรวจสอบเอกสารการประมูลงาน โดยเฉพาะ e-bidding หลังพบพิรุธว่า ประมูลต่ำกว่าราคากลางหลายรายการ รวมถึงการตรวจสอบบริษัทคู่เทียบในการยื่นประมูลทั้งหมด

เลขาฯ ป.ป.ท. ฮึ่ม! ขรก.เอี่ยวฮั้วประมูล บ.กำนันนก ให้ออกมาสารภาพก่อนโดนลากไส้

นายภูมิวิศาล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้เข้ามาร่วมค้นหาพยาน เอกสาร สำคัญ อันมีเหตุอันควรเชื่อว่า มีการซ่อนเร้น หรือสัมพันธ์กันกับเรื่องที่กำลังเป็นข่าวในตอนนี้ เช่น การฮั้วประมูล ข้อมูลและสิ่งที่ได้ในวันนี้ จะนำไปวิเคราะห์เพื่อหาจุดเชื่อม หากพบว่าไปเกี่ยวข้องกับใคร ก็จะตามไปเอาตัวมาลงโทษ เรื่องนี้ไม่น่าใช่แค่กำนันนกคนเดียว ถ้าสาวไปถึงใคร เตรียมตัวโดนจับได้เลย

การตรวจค้นภายในบริษัทวันนี้มีประโยชน์มาก หลังจากนี้จะเห็นอะไรที้ชัดเจนมากขึ้น เริ่มเห็นเค้าลางบางสิ่ง ที่จะไปเชื่อมโยงกับคนที่อยู่ในขบวนการของกำนันนกทั้งหมด

ฝากเตือนไปยังผู้ที่เกี่ยวกับกำนันนก โดยเฉพาะข้าราชการ ตอนนี้เกมมันจบลงแล้ว ไม่มีใครช่วยพวกคุณได้ ให้เข้ามาสารภาพจะดีกว่า มีประโยชน์มากกว่าปิดบัง ซ่อนเร้น หากตรวจพบเจอยังไงก็ไม่รอด

นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.  

นายภูมิวิศาล ยังเปิดเผยอีกว่า ทุก ๆ จุดที่ทำการตรวจค้นในวันนี้ แต่ละจุดมีความเชื่อมโยงกัน ส่วนที่บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด เจ้าหน้าที่พบรถของกำนันนก ที่ใช้ในการหลบหนี เป็นโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และรถฟอร์ด สีเทา ซึ่งทั้ง 2 คัน อยู่ในขบวนหลบหนี ถูกจอดซุกซ่อนอยู่ภายในบริษัท โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์