svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลจับโจรย่องเบา ลักน้ำกระท่อม ประวัติโชกโชน

สืบสวนนครบาล และ นักเรียนสืบสวน รุ่น111 จับกุม “ไบร์ท บางโพ” ตีนแมวประวัติโชกโชน งัดร้านขายใบกระท่อม โจรกรรมน้ำกระท่อม 50 ขวด พร้อมเงินสด เจ้าของร้านเปิดกล้องวงจรปิด จำได้เป็นลูกค้าที่เคยเข้าร้าน ตัดสินใจแจ้งตำรวจตามจับไว้ได้

18 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย, พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมนักเรียนสืบสวนคดีอาญารุ่น 111 ร่วมจับกุมตัว นาย ฐิติวัฒน์หรือไบร์ท อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น หลังย่องเบาขโมยขวดน้ำกระท่อมในร้านค้าไปกว่า 50 ขวด



สืบนครบาลจับโจรย่องเบา ลักน้ำกระท่อม ประวัติโชกโชน


ภายหลังจากที่ผู้เสียหาย ซึ่งได้มาเช่าร้านค้า เปิดร้านขายใบกระท่อม ตั้งอยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ต่อมาช่วงกลางดึก วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังผู้เสียหายปิดร้าน เพื่อกลับไปพักผ่อนที่คอนโด ต่อมาเวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน ผู้เสียหายได้กลับมาเปิดร้านอีก พบว่าทรัพย์สินภายในร้านค้าได้หายไป ประกอบด้วย เงินสดประมาณ 5,000 บาท นํ้ากระท่อมบรรจุขวด ปริมาณ 1.5 ลิตร จำนวน 50 ขวด ราคาประมาณ 2,500 บาท ใบกระท่อมสด 1 ถุง ราคา 20 บาท รวมทรัพย์สินที่หายไปจำนวน 3 รายการ รวมความเสียหายเป็นเงิน 7,520 บาท 

 

สืบนครบาลจับโจรย่องเบา ลักน้ำกระท่อม ประวัติโชกโชน

นอกจากนี้ยังตรวจพบว่าปลั๊กกล้องวงจรปิดได้ถูกดึงออก จากนั้นผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เชื่อมไว้กับโทรศัพท์มือถือ พบว่าเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 มีนาคม หลังปิดร้านไปได้ประมาณ 30 นาที มีผู้ชาย สวมเสื้อแจ๊คเก็ต นุ่งกางเกงขายาว และสวมรองเท้าผ้าใบ โดยผู้ก่อเหตุเป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อกระท่อมกับทางร้าน  และแอบเข้ามาภายในร้านเพื่อทำการรื้อค้นทรัพย์สิน ลักทรัพย์ของผู้เสียหายไป จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด 

 

สืบนครบาลจับโจรย่องเบา ลักน้ำกระท่อม ประวัติโชกโชน

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายรายนี้ เคยต้องโทษในคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน , ยาเสพติด , และลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2558-2566