svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "บอสตาล" ฝากขัง ค้านประกัน ตร.สงสัยเงินซื้อนักเตะเก่ง ทำเลื่อนชั้นไว

คุมตัว “บอสตาล” ฝากขัง ค้านประกันตัวเกรงหลบหนี เจ้าตัวเอ่ยขอโทษแฟนบอล ขอเวลา ห่วงสโมสร ขณะที่ ตร.ยันมีหลักฐานเอาผิด พร้อมขยายผลคนใกล้ชิด ตรวจสอบเงินที่ใช้จ่ายกับสโมสร ตั้งข้อสังเกตุสโมสรขึ้นชั้นไวผิดปกติ เพราะมีเงินจับจ่ายซื้อนักเตะเก่งหลายคน

22 มิถุนายน 2566 พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ควบคุมตัว นายพงษ์ศิริ หรือบอสตาล ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ และนายพัสกร หุ้นส่วน ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขัง หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน, ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน หลังถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากโทษมีอัตราสูงจึงเกรงว่าอาจหลบหนี

นายพงษ์ศิริ พูดสั้น ๆ ระหว่างถูกควบคุมตัวขึ้นรถไปขออำนาจศาลฝากขัง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมได้ยกมือกล่าวขอโทษ แฟนฟุตบอลสโมสรลำพูนวอริเออร์ทุกคน ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากจะชี้แจงอะไรกับสังคมหรือไม่ ก็บอกแค่ว่า “ขอเวลาผมหน่อย” นอกจากนี้ยังถามว่ามีความเป็นห่วงสโมสรหรือไม่หลังจากที่ถูกจับกุม นายพงษ์ศิริพะยักหน้าแสดงความเป็นห่วง

 

คุม \"บอสตาล\" ฝากขัง ค้านประกัน ตร.สงสัยเงินซื้อนักเตะเก่ง ทำเลื่อนชั้นไว

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค. ในฐานะหัวหน้าด้านปฏิบัติการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ pct เปิดเผยว่า นายพงษ์ศิริยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานแน่นหนาที่จะเอาผิดได้ อีกทั้งยังได้ประสาน ปปง.เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์อีกหลายรายการ ที่อาจได้มาจากการกระทำความผิด ต้องอาศัยอำนาจของ ปปง.ตรวจสอบ

 

คุม \"บอสตาล\" ฝากขัง ค้านประกัน ตร.สงสัยเงินซื้อนักเตะเก่ง ทำเลื่อนชั้นไว

นอกจากนี้ตำรวจชุด pct 4 จะขยายผลถึงบุคคลใกล้ชิด และเครือญาติของนายพงษ์ศิริ ที่อาจเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมกระทำความผิด อีกทั้งจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ด้วย เพราะตั้งข้อสังเกตว่า ทางสโมสรได้ไต่เต้า จากไทยลีก3 ขึ้นมาถึงไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก โดยใช้เวลาไม่กี่ปี เนื่องจากมีเงินซื้อนักเตะเก่งๆ มาเข้าทีมหลายคน โดยนายพงษ์ศิริ ซื้อสโมสรมาตั้งแต่ปี 2560 หลังจากเปิดเว็บพนันได้ไม่กี่ปี