svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลเลือด "เท้าแชร์สาว" พบสารกลุ่มไซยาไนด์ รอผลทางการอีก 1 สัปดาห์

ผลเลือด "น้องก้อย" ท้าวแชร์สาว พบสารกลุ่มไซยาไนด์ รอผลตรวจละเอียด ระบุปริมาณ-วิธีนำเข้าสู่ร่างกาย คาดอีก 1 สัปดาห์ชัดเจน พร้อมตรวจสอบย้อนหลัง ผู้เสียชีวิต ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ น้องก้อย อายุ 32 ปี เท้าแชร์ ชาว จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ช่วงสงกรานต์ปี 2566 ขณะเดินทางไปปล่อยปลาที่ริมแม่น้ำในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กับ น.ส.แอม ภรรยา รอง ผกก. พื้นที่ จ.ราชบุรี โดยครอบครัวติดใจการเสียชีวิต และมั่นใจว่าถูกวางยา จึงนำร่างของน้องก้อย ส่งมาผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเข้าร้องกองปราบให้ช่วยทำคดี กระทั่งมีการออกหมายจับและจับกุม น.ส.แอม ได้แล้วนั้น

กองปราบรวบ "นางสาวแอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


25 เมษายน 2566 มีรายงานว่า แพทย์ได้ทำการผ่าพิสูจน์และเก็บตัวอย่างเลือดจากศพไปตรวจอย่างละเอียด ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ อย่างน้อยคาดว่าอีก 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล ทั้งนี้ ทาง รพ.ราชบุรี ได้ส่งตัวอย่างเลือดที่เก็บจากร่างผู้เสียชีวิต ตั้งแต่วันเกิดเหตุพร้อมผลชันสูตรของแพทย์ที่ รพ.ราชบุรี ส่งมาให้แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ

เบื้องต้นพบว่าในเลือดมีสารกลุ่มไซยาไนด์ ซึ่งสารดังกล่าวไม่ได้เป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์ และไม่ควรจะพบในคน เนื่องจากเป็นสารอันตรายต่อชีวิตได้ ซึ่งการพบสารดังกล่าวยังไม่ได้ระบุว่ามีปริมาณมากน้อยเพียงใดหรือเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีใดยังไม่สามารถบ่งชี้ได้ ซึ่งทางรพ.ตำรวจ จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

ผลเลือด \"เท้าแชร์สาว\" พบสารกลุ่มไซยาไนด์ รอผลทางการอีก 1 สัปดาห์

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต 6 ราย ในลักษณะคล้ายกันกับที่ผู้ต้องสงสัยถูกกล่าวหาว่าเป็นคนวางยาหรือไม่อาจจะต้องมีการตรวจสอบประวัติย้อนหลังของผู้เสียชีวิตทั้งหมดว่าส่งไปตรวจชันสูตรในพื้นที่ใด หรือที่ รพ.ตำรวจ จะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลังว่ามีกรณีคล้ายกันจริงหรือไม่เพื่อให้ทราบความชัดเจน

เบื้องต้นพบว่า ในอดีตมีผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรมโดยใช้สารกลุ่มไซยาไนต์ ถึง 2 ราย ที่ส่งมาให้ รพ.ตำรวจ ผ่าพิสูจน์เมื่อหลายปีก่อน

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวมีความกังวลว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบโดยการใช้สารกลุ่มดังกล่าวไปทำร้ายบุคคลอื่น โดยเฉพาะหากมีการเปิดเผยถึงวิธีการใช้สารดังกล่าว จึงไม่สามารถให้ละเอียดเกี่ยวกับวิธีการใช้ได้เพราะเกรงว่าจะเกิดการเลียนแบบ

ผลเลือด \"เท้าแชร์สาว\" พบสารกลุ่มไซยาไนด์ รอผลทางการอีก 1 สัปดาห์