svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.แจงปม “ชูวิทย์” โพสต์ “ตู้ห่าว” โผล่บ่อน

ผบ.ตร.สั่งการ ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบเพิ่มกรณี “ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” เปิดภาพส่งท้ายปี แฉบ่อนทุนจีนสีเทา ลั่นหากพบเกี่ยวข้องกับผู้ใด จะดำเนินการเด็ดขาดทุกราย

3 มกราคม 2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเพจ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 “ไม่มีบ่อนในกรุงเทพ? ภาพภายในบ่อน หนึ่งในสี่ภายใต้เครือข่าย “จีนเทา” ของ “ตู้ห่าว” มีธนบัตร สกุลเงินไทย กองระเกะระกะเต็มเคาน์เตอร์ ซึ่งภาพที่ปรากฎระบุวันเวลาในช่วงก่อนเกิดคดี “จินหลิง” เพียง 1 อาทิตย์” 

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.แจงปม “ชูวิทย์” โพสต์ “ตู้ห่าว” โผล่บ่อน

พล.ต.ต.อาชยน ระบุว่า กรณีดังกล่าว เป็นข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับการโพสต์ภาพบ่อนครั้งก่อนๆ ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็วแล้ว

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ บช.ก.ตรวจสอบเพิ่มเติมทุกภาพ ทุกข้อความ ทุกประเด็น เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ให้ได้ความชัดเจน และพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดๆ หรือไม่

พร้อมย้ำกับทาง บช.ก.ให้ทำแบบตรงไปตรงมา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ หรือบุคคลใดกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการปกปิดซ่อนเร้น หรือทำลายพยานหลักฐาน ให้สืบสวนรวบรวมหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานข้อเท็จจริงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการต่อไป 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.แจงปม “ชูวิทย์” โพสต์ “ตู้ห่าว” โผล่บ่อน ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.แจงปม “ชูวิทย์” โพสต์ “ตู้ห่าว” โผล่บ่อน

พล.ต.ต.อาชยน ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายให้มีบ่อนการพนัน หรืออบายมุขทุกชนิด ถ้าพื้นที่ใดหละหลวม หรือละเลยต่อนโยบายต้องรับผิดชอบ ย้ำว่าไม่เคยนิ่งดูดาย มีการตรวจสอบอย่างจริงจังทุกประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สืบสวนรวบรวมหลักฐานหากพบความผิด จะมีการดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และถ้าเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการทั้งทางอาญา วินัย ปกครองอย่างเด็ดขาดแน่นอน 

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.แจงปม “ชูวิทย์” โพสต์ “ตู้ห่าว” โผล่บ่อน