svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าท่าระดมกำลังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยง 24 ชั่วโมง

คมนาคม สั่งเจ้าท่าระดมกำลังพลชุดปฏิบัติงาน เตรียมพร้อม บูรณาการสนับสนุนช่วยเหลือในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ได้กำชับให้กรมเจ้าท่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือท้องแบนพระราชทาน และยานพาหนะต่าง ๆ ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 จนถึงวันนี้และยังคงให้ความช่วยเหลือต่อไปจนกว่าประชาชนในพื้นที่จะปลอดภัย

เจ้าท่าระดมกำลังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยง 24 ชั่วโมง

อธิบดีกรมเจ้าท่า  นายกริชเพชร ชัยช่วย เปิดเผยว่าได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 นำกำลังพล เรือเจ็ทสกี พร้อมรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ออกเดินทางไปช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดหนองคาย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่ารวม 8 คน  เรือเจ็ทสกี 3 ลำ รถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ 3 คัน คาดว่าจะเข้าถึงพื้นที่ฯ วันนี้ประมาณ 23.00 น. ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ติดตามประกาศสถานการณ์น้ำ และติดตามข่าวอากาศ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือและการขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และพาหนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ 

ในส่วนของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 สาขาอยุธยา รายงานบริเวณโบราณสถานป้อมเพชร  จุดบรรจบของแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา มีปริมาณน้ำไหลปกติไม่รุนแรง มีน้ำวนเล็กน้อย เรือสามารถสัญจรได้โดยใช้ความระมัดระวัง มาตราการความปลอดภัยในการเดินเรือในพื้นที่ โดยออกประกาศที่ 2/2567 เรื่อง การคุมคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสักเป็นการเฉพาะชั่วคราว พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ พื้นที่ที่ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199  ตลอด 24 ชั่วโมง
เจ้าท่าระดมกำลังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยง 24 ชั่วโมง