svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รร.ฟุตบอลที่อังกฤษออกหนังสือชี้แจง กรณีการจากไปของ "น้องดอม"

โรงเรียนฟุตบอล Brooke House College ที่อังกฤษ ออกหนังสือชี้แจงผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียน กรณีการจากไปของ "น้องดอม" หนึ่งในสมาชิก "หมูป่าอะคาเดมี่" ที่เสียชีวิตลง

จากกรณี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในสมาชิกทีม "หมูป่าอะคาเดมี่" ที่ประสบเหตุติดถ้ำหลวงฯเมื่อปี 2561 และล่าสุดได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษขณะเจ้าตัวได้รับทุนไปศึกษาต่อและฝึกฟุตบอลที่นั่น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ล่าสุด "มูลนิธิซิโก้" ได้เผยแพร่หนังสือจากโรงเรียน Brooke House College ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมด้านฟุตบอลที่ "น้องดอม" เรียนอยู่ โดยได้ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียน กรณีเหตุการณ์จากไปของน้องดอม
 

โดยทางโรงเรียนระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 ก.พ.) คุณครูพบ "น้องดอม" หมดสติอยู่ในห้องพักคนเดียว จึงรีบส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ชีพจรน้องดอมเต้นอ่อนลงและไม่ตอบสนองต่อการรักษา สุดท้ายแพทย์จึงตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจในวันที่ 14 ก.พ. โดยมีอาจารย์ใหญ่และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความปลอดภัยอยู่กับน้องดอมจนถึงวาระสุดท้าย

ทุกคนที่โรงเรียน บรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ รวมทั้งในชุมชนใกล้เคียงรู้สึกเสียใจกับการจากไปครั้งนี้อย่างมาก สิ่งที่ดอมทำไว้จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาของการต่อสู้ และความพยายามในการสร้างความสำเร็จในด้านกีฬา

โดยทางโรงเรียนจะจัดให้มีพิธียืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้น้องดอม รวมถึงมีสมุดให้เพื่อนๆมาลงชื่อและบรรยายความรู้สึก นอกจากนี้ก็จะจัดให้ผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเด็กๆถึงวิธีการรับมือกับสภาพจิตใจหลังต้องสูญเสียเพื่อนไป

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยังได้ประสานอย่างต่อเนื่องไปยังสถานทูตไทยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต อยู่ระหว่างหาข้อมูล

รร.ฟุตบอลที่อังกฤษออกหนังสือชี้แจง กรณีการจากไปของ \"น้องดอม\" รร.ฟุตบอลที่อังกฤษออกหนังสือชี้แจง กรณีการจากไปของ \"น้องดอม\"