svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนโพสต์ "น้องดอม" ยก "ซิโก้" ผู้มีพระคุณ ควักเงินส่วนตัวช่วยสานฝันฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ

ย้อนโพสต์ความรู้สึกของ "น้องดอม" หนึ่งในแข้ง "หมูป่าอะคาเดมี่" ในวันที่ได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ โดยนอกจากขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ยังเปิดเผยด้วยว่า "ซิโก้" คือคนที่ควักเงินส่วนตัวมาช่วยให้การไปอังกฤษครั้งนี้เป็นจริง

จากกรณีมีรายงานว่า"น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เสียชีวิตแล้วที่ประเทศอังกฤษ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านรายละเอียดที่ ช็อก! "น้องดอม" 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เสียชีวิตกะทันหัน)

โดยหากย้อนดูความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลของน้องดอม จะพบว่าทุกโพสต์จะมีการใส่แฮชแท็กไว้อย่างภาคภูมิใจว่า #ลูกศิษย์โค้ชซิโก้ ซึ่งสาเหตุที่น้องดอมระลึกถึง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานทีมชาติไทยอยู่เสมอนั้น เจ้าตัวเคยเปิดเผยไว้ว่า เป็นเพราะโค้ชซิโก้คือคนที่ผลักดันทุกทางที่ทำให้ตนได้ไปสานฝันการเป็นนักฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ รวมถึงการยอมควักเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือตัวน้องดอมเอง ทั้งๆที่ไม่ใช่นักเตะที่มีโปรไฟล์ดีเหมือนคนอื่นๆที่ได้รับทุนฟุตบอล

ย้อนโพสต์ \"น้องดอม\" ยก \"ซิโก้\" ผู้มีพระคุณ ควักเงินส่วนตัวช่วยสานฝันฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ

โดยโพสต์ของ "น้องดอม" เมื่อครั้งก่อนเดินทางไปอังกฤษ ระบุข้อความดังนี้... 
 

          "อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางแล้ว ขอเขียนบันทึกเก็บไว้ให้ตัวเองไว้หน่อย ตลอดปีที่ผ่านมา มีคนที่ช่วยผม เป็นหลายคนที่ผมไม่เคยรู้จักด้วย อย่างอาจารย์บอย ผู้ช่วยโค้ชซิโก้ ท่านมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวผม คอยโทรบอกผมว่าผมต้องทำอะไรวางตัวยังไงบ้าง และอาจารย์วิฑูรย์ที่เคยสอนผมให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ตอนนี้อาจารย์วิฑูรย์และอาจารย์บอยไปเวียดนามแล้วแต่ก็คงยังดูแลผม ขอบคุณมากครับ พี่แจคและพี่ๆมูลนิธิซิโก้ @zicofoundation ที่คอยแนะนำผม 🙏 และยังมี พี่เพนและพี่เฟรมจาก @sport.education จะบอกผมตลอดว่าต้องทำอะไร เอกสารทำยังไง ทำตอนไหน อย่างวันที่ผมสอบสัมภาษณ์ ผมก็ทำให้พี่เพนโดนดุเพราะผมแต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย น้าเปิ้ลเป็นห่วงภาพลักษณ์ของผมมากเลยดุพี่เพน แต่สุดท้ายมาวันนี้ผมจะได้ไปเตะฟุตบอลที่อังกฤษแล้วจริงๆ ขอบคุณพี่เพนนะครับ"

"คนสำคัญ ที่ทำให้ผมนอนไม่หลับถึงวันนี้ คือครูของผม @coach_zico ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไง คือผมรู้ว่าครูซิโก้ต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้ผมเยอะมาก เพราะทุนฟุตบอลปกติ ต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีโปรไฟว์ระดับดีๆ เคยเล่นอาชีพหรือทีมชาติระดับเยาวชนมาแล้ว และทุนที่ครูซิโก้ให้ผมมานั้นรวมทุกๆอย่าง คือพ่อแม่ผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรให้ผมเลย ครูบอกว่าผมไม่ต้องมาใช้ทุนคืนแต่ขอแค่ให้ผมตั้งใจ และบอกให้เป็นคนดีและใช้ความสามารถไปช่วยคนอื่นต่อไป"

"ผมก็เพิ่งรู้ว่า นักเรียนที่โน่นต้องมีการวางเงินประกันเผื่อนักเรียนทำผิดหรือทำอะไรเสียหาย ซึ่งเป็นส่วนของพ่อแม่ที่ต้องจ่าย พี่เพนบอกผมว่าไม่ต้องนะเพราะครูโอนจ่ายให้เองแล้ว ครูซิโก้ดูแลผมหมดเลย ผมไม่รู้ว่าผมจะเก่งได้แค่ไหน แต่ผมสัญญาครับครูว่าผมจะเป็นคนดี จะตั้งใจเรียนครับ ผมขอบคุณครูมากครับ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @dom.003