svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ฟลุ๊ค-ฝ้าย” ร้องถูกบ.ผลิตละครช่องใหญ่เบี้ยวค่าแสดง

ทนายเดชา พร้อมด้วยผู้เสียหาย “ฟลุ๊ค-ฝ้าย" แจ้งความตำรวจสน.บางเขน อ้างถูกบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง โดยบ.ผู้ผลิตฯมีปัญหาภายในโปรดิวเซอร์ ตกลงว่าจ้างจำนวนตอนไม่เท่ากัน ทำให้ผู้เสียหายเสียโอกาสรับงานแสดงค่ายอื่น

28 ธันวาคม 2564 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วย “ฟลุ๊ค” พงศกร วงศ์เพียร และ “ฝ้าย” รุจรวี จีระเดชากุล เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน กรณีโดนบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง ต้องการให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง

 

ทั้งนี้ เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ได้มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งได้มาชักชวนให้ทั้งสองร่วมแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รับบทเป็นนักแสดงนำของละครซีรีย์ ข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างตกลงกันว่า เมื่อถ่ายทำละครครบ 8 ตอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด โดยมีการว่าจ้างทั้งหมด 16 ตอน  โดย 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว

 

“ฟลุ๊ค-ฝ้าย” ร้องถูกบ.ผลิตละครช่องใหญ่เบี้ยวค่าแสดง
 

ต่อมาบริษัทผู้ผลิตละครมีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป จึงได้ทวงถามค่าตัวนักแสดงตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าวไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทาง บริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว

 

“ฟลุ๊ค-ฝ้าย” ร้องถูกบ.ผลิตละครช่องใหญ่เบี้ยวค่าแสดง

“การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญา ว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันกับบริษัทละคร และเสียโอกาสในการที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่น จึงต้องเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการ”

 

“ฟลุ๊ค-ฝ้าย” ร้องถูกบ.ผลิตละครช่องใหญ่เบี้ยวค่าแสดง


ทีมข่าวอาชญากรรม เนชั่นทีวี