svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เอ็มมา ราดูคานู" สาวน้อยพันล้านดอลลาร์

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากนักเรียนต้นแบบ...ตอนนี้นักเทนนิสสาววัย 18 "เอ็มมา ราดูคานู" กำลังก้าวสู่ความเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์เต็มตัว บรรดาแบรนด์หรูต่างปูพรมแดงรอรับเธอเข้าสู่การเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ขณะที่ประตูทำเนียบเศรษฐีก็เปิดกว้างรอเธอเช่นกัน

ตอนนี้ชื่อของ "เอ็มมา ราดูคานู" กำลังถูกยกขึ้นไปเทียบชั้นกับ "เซเลนา วิลเลียมส์" แล้ว หลังจากสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยในรอบเซมิไฟนอลศึกแกรนด์ สแลมสุดท้ายของปี ด้วยการโค่น "มาเรีย ซัคคารี" มือวางอันดับ 17 ของโลก ในการแข่งขัน "US Open" โดยใช้เวลาเพียง 84 นาที เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ "นิค เอ้ด" ให้ความเห็นว่า ราดูคานู เตรียมตัวเป็น "เซเลบ" สินค้าในครัวเรือนได้เลย ถ้าเธอยังกอบโกยความสำเร็จต่อไปได้เรื่อยๆ ฉายาต่างๆ ก็ตั้งรอเธอไว้ตั้งแต่ "สาวน้อยพันล้านดอลลาร์" ไปจนถึง "ทรัพย์สินที่ร้อนแรงที่สุด" แห่งวงการกีฬาอังกฤษ แบบเดียวที่ ลูอิส แฮมิลตัน เคยทำได้มาแล้ว 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

นอกจาก ราดูคานู จะเป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลือกคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมแล้ว ยังเป็นนักเทนนิสอังกฤษคนแรกที่ผ่านเข้าชิง "US Open" หลังจาก เวอร์จิเนีย เว้ด ทำได้ในปี 1968 และเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าชิงต่อจาก มาเรีย ชาราโปว่า ที่เข้าชิงเมื่อปี 2004

 

ตอนนี้ ราดูคานู ซึ่งเป็นชาวเมืองบรอมลีย์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ได้สะสมรายได้จากการแข่งขันครั้งนี้แล้ว 1.25 ล้านดอลลาร์ แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่านี่เป็นแค่เงิน "ขวัญถุง" เท่านั้น  เพราะขั้นต่อไปเธอจะกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและทรงอิทธิพล "ข้ามวงการ" เช่นเดียวกับเหล่าเซเลบระดับ A-list เช่น เซเรนา วิลเลียมส์, บิยองเซ่ และเคลลี โรว์แลนด์ 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ทิม โครว์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดในวงการกีฬา ที่ให้คำปรึกษาด้านการเป็นสปอนเซอร์ให้วงการฟุตบอลของ Coca-Cola มายาวนานถึง 20 ปี ให้สัมภาษณ์ "the Guardian" ว่า

"ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากบรรดาลูกค้าแบรนด์หลักๆ ที่สนใจในตัว ราดูคานู แบบนี้มานานแล้ว นับตั้งแต่ ลูอิส แฮมิลตัน ผงาดขึ้นใน "Formula One" และถ้าเธอชนะในรอบชิงเธอก็จะกลายเป็นทรัพย์สินที่ร้อนแรงที่สุดของอังกฤษไปทันที"

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์ "มาร์ค บอร์โควสกี้" ให้ความเห็นว่า ถ้าเธอเก็บเกี่ยวชัยชนะไปได้เรื่อยๆ ฉายา "billion-dollar girl" ก็จะไม่ไปไหน  และตอนนี้เธอได้ชิมลางไปแล้ว ในการถ่ายปก Vogue สำหรับฉบับที่จะวางแผงเดือนหน้า 

 

"เอ็มมา ราดูคานู" สาวน้อยพันล้านดอลลาร์

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

logoline