svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดิสนีย์จะปล่อยหนังใหม่ลงโรงภาพยนตร์ก่อนสตรีมมิง กระตุ้นธุรกิจโรงหนัง

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดิสนีย์วางแผนปล่อยหนังเรื่องใหม่ต่อจากนี้ฉายโรงภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว ก่อนที่จะปล่อยผ่านระบบสตรีมมิง เพื่อกระตุ้นธุรกิจโรงหนังให้กลับมาคึกคัก

ดิสนีย์ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ของดิสนีย์ต่อจากนี้ จะถูกปล่อยให้ฉายในโรงภาพยนตร์เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะปล่อยฉายผ่านระบบสตรีมมิง เพื่อกระตุ้นให้คนกลับไปดูหนังใหม่ในโรงหนัง หลังจากที่ธุรกิจโรงหนังซบเซามาเป็นเวลานาน เพราะการระบาดของโควิด

ในช่วงที่โรงหนังในสหรัฐฯ เริ่มเปิดใหม่ๆ ดิสนีย์ใช้แผนเปิดตัวหนังใหม่ในโรงภาพยนตร์ พร้อมๆ กับเผยแพร่ผ่านระบบสตรีมมิง เพราะคนดูส่วนมากยังไม่พร้อมที่จะกลับไปดูหนังใหม่ที่โรงหนัง แต่หลังจากที่หนังเรื่องใหม่ล่าสุดของมาร์เวล ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ดิสนีย์ เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงหนัง ทำรายได้เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกไปถึง 127.6 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าในหลายประเทศ ผู้คนพร้อมที่จะกลับไปดูหนังในโรงหนังกันแล้ว โดยที่ไม่ต้องดูผ่านสตรีมมิงอยู่ที่บ้าน

ดิสนีย์จะปล่อยหนังใหม่ลงโรงภาพยนตร์ก่อนสตรีมมิง กระตุ้นธุรกิจโรงหนัง คาดว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ต่อจากนี้ของดิสนีย์ เช่น เรื่อง Eternals ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะใช้แผนการฉายเหมือนกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นั่นคือหนังจะเข้าฉายโรงหนังเพียงอย่างเดียว เป็นเวลา 45 วัน ก่อนที่จะถูกเผยแพร่ผ่าน Disney+ ซึ่งเป็นช่องสตรีมมิงของดิสนีย์ ซึ่งจะทำให้โรงหนังกลับมามีรายได้เหมือนเดิม ก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด

logoline