svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีคนร้ายยิงถล่มสองสามีภรรยาอาชีพรับซื้อน้ำยางสด เบื้องต้น พบประวัติผู้ตายพัวพันหลายเรื่อง เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยกลุ่มคนร้าย

11 กันยายน 2564 ที่ สภ.รัษฎา จ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เรียกประชุมทั้งผู้กำกับสืบสวนจังหวัด ผู้กำกับสืบสวนกองปราบปราม 6 และสืบสวนสภ.รัษฎา ซึ่งเป็นชุดคลี่คลายคดีคนร้ายยิงถล่มสองสามีภรรยาอาชีพรับซื้อน้ำยางสด ดับ 2 ศพ  ส่วนลูกชายบาดเจ็บสาหัส  เพื่อรับฟังข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ทำงานสอบสวน และสืบสวน หลังจากลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 9 กันายน.ที่ผ่านมา เพื่อประมวลเหตุการณ์ และวิเคราะห์ข้อมูลหลักฐานที่ได้ พร้อมกำหนดทิศทางในการติดตามคนร้าย เพื่อเร่งคลี่คลายคดี

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ

ทั้งนี้ ได้แบ่งชุดการทำงานออกเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย ทีมสอบสวนที่จะเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ และญาติพี่น้องมาสอบสวน เพื่อหาประเด็นการสังหาร ชุดติดตามรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด และชุดสืบสวนหาข่าว ที่กระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวทั้งในพื้นที่อำเภอรัษฎา  , พื้นที่รอยต่อ อ.บางขัน ,อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ และจ.พัทลุง เชื่อกลุ่มคนร้ายจะต้องเป็นมืออาชีพชำนาญการใช้อาวุธปืน เพราะไม่ทิ้งร่องรอยหลักฐานที่เกิดจากอาวุธปืนแต่อย่างใด

เบื้องต้น  เชื่อว่ารถคนร้ายใช้รถยนต์อย่างน้อย  2 คัน ทั้งรถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะ เพื่อทำงานประสานกัน  และคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เพราะดูจากสภาพรถยนต์ของผู้ตายน่าจะเป็นกระสุน .223 โดยรูกระสุนขนาดดังกล่าว ใช้กับอาวุธปืน เอ็ม 16 หรือ ปืนเอสเค ได้  แต่ยังต้องต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผลการผ่าพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ
 

ทั้งนี้ ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เรื่องปัญหาความขัดแย้งเรื่องค้างเก่าที่ผู้ตายอาจไปพัวพันคดีอื่น ๆ รวมทั้งประเด็นขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในธุรกิจที่ไม่เปิดเผย และเรื่องชู้สาว  ทั้งนี้ ผู้ตายเพิ่งพ้นโทษจากคดีครอบครองอาวุธปืนสงคราม และมีชื่ออยู่ในบัญชีดำของ อ.รัษฎา เกี่ยวกับธุรกิจบางอย่าง  ทั้งพัวพันคดีฆ่าหลายศพ แต่ที่ผ่านมาบางคดีตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ เพราะพยานยังไม่ถึง    

โดย พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานใกล้ชิดผู้ตายไปแล้วประมาณ 2-3 ปาก และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยมีหลายประเด็น รวมทั้งประเด็นพัวพันคดีฆ่าผู้อื่น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ไล่กล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่ผู้ตายใช้เวลาเดินทางออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชและย้อนกลับบ้าน รวมทั้งระยะเวลาก่อนวันเกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด  โดยภาพวงจรปิดช่วงเกิดเหตุที่ได้จากกล้องสนามกีฬาชนไก่บ้านควนเมา เผยให้เห็นรถผู้ตาย และรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยกสูง ของคนร้ายอย่างชัดเจน

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ
 

สอดคล้องกับให้การของพระที่วัดคีรีรัตนาราม หรือวัดควนล้อน หมู่ 4 ต.ควนเมา ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดที่รถเสียหลักตกลงข้างทางประมาณ 1 กม. โดยพระอนุชิตพงศ์ สมานโต เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า วันและช่วงเวลาเกิดเหตุตนเอง นั่งอยู่ในกุฎิกับเณร และเด็กวัดรวม 3 คน หลังได้ยินเสียงปืนดังสนั่น  ก็พยายามสั่งให้เณรและเด็กวัดหมอบลง เพื่อหลบกระสุนปืน เพราะเสียงปืนดังมาก จนตกใจ และหวั่นคนร้ายจะยิงมานี้ เกรงจะถูกเณร และเด็กวัด

เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดียิงถล่มสองสามีภรรยาดับ

ขณะที่พระลูกวัดรูปหนึ่ง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุยิงถล่มใส่รถผู้ตายชุดแรกระบุว่า ตนเองไม่เห็นคนร้าย แต่เห็นปลายกระบอกปืนโผล่มาจากในรถเปิดกระจกฝั่งด้านซ้าย แต่บอกไม่ได้ว่าปืนยาว หรือปืนสั้น เพราะหลังได้ยินเสียงปืนรัวยิงประมาณ 3 นัด เมื่อหันไปเห็น ก็พยายามหลบฉากหลังประตูรั้ว เพราะกลัวคนร้ายจะยิงมา โดยคนร้ายอยู่ในรถกระบะ สีออกดำๆ

ภาพ/ข่าว  โดย:
คนิตา  สีตอง  จ.ตรัง

logoline