svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัดดังกระบี่ขึ้นป้าย "งดกิจนิมนต์" จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่-วัดดังกระบี่ ขึ้นป้าย งดกิจนิมนต์และเผาศพจนกว่า สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย หลังพบผู้ป่วยโควิค 3 รายเป็นบุคคลภายในวัด

10 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวัดแก้วโกรวารามพระอารามหลวง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ หลังจากทราบจากชาวบ้านว่า ทางวัด มีการขึ้นป้ายประกาศเรื่องมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 พบว่า ทางวัดได้มีการปิดประตูเข้าวัด โดยเปิดให้เข้าออกทางเดียว ส่วนที่ประตู มีการติดป้ายข้อความขนาดใหญ่ ข้อความว่า ด้วยทางวัดมีความจำเป็นต้องวางมาตรการดำเนินการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19

วัดดังกระบี่ขึ้นป้าย \"งดกิจนิมนต์\" จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย
 

โดยกำหนดมาตรการเบื้องต้น คือ งดกิจนิมนต์ทุกประเภท งดบิณฑบาต งดตั้งบำเพ็ญกุศลศพ งดรับสังฆทาน ปิดแผงพระเครื่องภายในวัด ปิดประตูวัดทุกด้านเปิดให้เข้าออกทางเดียว งดทำวัตรเช้าเย็น ให้พระภิกษุสามเณรรับภัตตาหาร ในโรงฉันนำกลับไปฉันที่กุฏิ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จะเข้าสู่สภาวะปกติ

วัดดังกระบี่ขึ้นป้าย \"งดกิจนิมนต์\" จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย
 

ซึ่งจากประกาศดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันว่าในช่วงนี้ห้ามตายอย่างเด็ดขาดเพราะจะไม่มีสถานที่ให้เผาศพ โดยคาดว่า การประกาศดังกล่าวเกิดจากที่มีผู้ไปร่วมงานเผาศพภายในวัดแก้วโกรวารามฯก่อนหน้านี้ ติดเชื้อไวรัสโควิช-19 ทางวัดจึงเกรงว่า จะมีการแพร่เชื้อ จึงได้ประกาศ งดทำกิจทุกอย่างภายในวัด หลังพบผู้ป่วย 3 ราย เป็นบุคคลภายในวัด ที่คอยช่วยพระสงฆ์ทำกิจวัดประจำวันภายในวัดดังกล่าว สำหรับวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง เป็นวัดที่สำคัญ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ 

วัดดังกระบี่ขึ้นป้าย \"งดกิจนิมนต์\" จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย


ภาพ / ข่าว โดย :
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline