svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปู ยันดีเดย์ฉีดวัคซีนให้กลุ่มแรงงานข้ามชาติเริ่ม 11 ก.ย. 64

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร-ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยืนยันแผนเชิงรุกดีเดย์ฉีดวัคซีนให้กลุ่มแรงงานข้ามชาติเริ่ม 11 ก.ย. 64 เป็นต้นไป โดยกำหนดจุดฉีดสำหรับแรงงานข้ามชาติไว้ 3 แห่ง ย้ำทุกคนในจังหวัดสมุทรสาครต้องได้รับวัคซีน

วันที่ 10 กันยายน 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาครได้ดำเนินการแผนเชิงรุก ดีเดย์ ฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มแรงงานข้ามชาติ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 64นี้เป็นต้นไปนั้น ยังคงยืนยันว่าทุกอย่างเป็นเหมือนเดิม ภายใต้แผนปฏิบัติการ"Sakhon Box"รุกฉีดวัคซีนกลุ่มต่างด้าว"ซึ่งแผนนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้แรงงานข้ามชาติที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน 

ผู้ว่าฯปู ยันดีเดย์ฉีดวัคซีนให้กลุ่มแรงงานข้ามชาติเริ่ม 11 ก.ย. 64

โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับแรงงาน 3 กลุ่มแรกก่อนคือ 1.แรงงานข้ามชาติที่อยู่ในสถานประกอบการ ที่ได้ให้ความร่วมมือจัดทำFAI, 2.แรงงานข้ามชาติในแคมป์คนงานก่อสร้าง และ 3.แรงงานข้ามชาติที่เข้าร่วมโครงการตลาดสุขใจ ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจATKก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน 1 วัน และผ่านการประสานงานกับทางโรงพยาบาลที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ 

 

ซึ่งเบื้องต้นได้กำหนดจุดฉีดสำหรับแรงงานข้ามชาติไว้ 3 แห่งคือ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร, อาคารใหม่ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และ ตลาดพลาซ่า โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ส่วนแรงงานข้ามชาติที่ทำงานในกลุ่มอาชีพอื่นๆ แล้วประสงค์จะมาเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยตนเองนั้นตามที่เคยประกาศไว้แล้วว่า ทุกคนในจังหวัดสมุทรสาครต้องได้รับวัคซีนดังนั้นในกลุ่มที่ประสงค์จะเข้ามาฉีดวัคซีนด้วยตนเอง ก็ขอให้รอการพิจารณาและประกาศอย่างเป็นทางการจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งคาดว่าไม่เกินภายใน 1 – 2 สัปดาห์นี้ ก็จะได้ทราบแนวทางที่ชัดเจนต่อไป

 

นอกจากนี้ในส่วนของคนไทยทุกกลุ่มที่สามารถฉีดวัคซีนได้ ก็ขอให้ไปรับบริการได้ตามจุดที่เปิดให้บริการทั้งจุดหลักของแต่ละโรงพยาบาล หรือ จุดที่มีการให้บริการเคลื่อนที่เข้าไปในชุมชนของสาธารณสุข และของแต่ละอำเภอ เพื่อการฉีดวัคซีนให้เข้าถึงอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่

 

 

logoline