svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แห่แชร์! จับผิดหนังสือลาออก "ธรรมนัส" รีบร้อนจนคำตกหล่นอื้อ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รู้อารมณ์โกรธจนอาการออกหรือเปล่า เมื่อชาวโซเชียลช่วยกันจับผิดหนังสือลาออก "ธรรมนัส" จากเก้าอี้ รมช.เกษตร มีทั้งคำผิด และข้อความไม่ครบถ้วนอื้อ

คงไม่มีข่าวไหน ที่ร้อนแรงไปกว่าปฏิบัติการ “ปลดออก” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางข่าวลือรอยร้าวระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพี่ใหญ่สุดของกลุ่ม 3 ป.

 

แต่สิ่งที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจ นอกจากเรื่องข่าวลือต่างๆ แล้ว คงเป็นหนังสือ “ลาออก” ของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ขัดแย้งกับประกาศราชกิจจานุเบกษา โดยภายในหนังสือฉบับดังกล่าว มีหลายจุดที่ผิดแบบฟอร์มหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง นำหนังสือ “ลาออก” มาโพสต์ พร้อมระบุว่า “ตัวอย่างรูปธรรมคำเตือน อย่าเขียนอะไรตอนกำลังโกรธ” โดยมีวงกลมจับผิด ตั้งแต่หัวหนังสือ ที่มีการใส่ข้อความว่า “แบบหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง” ซึ่งในฉบับทางการ ควรตัดคำว่า “แบบ” ออก

 

ถัดลงมาเป็นท่อนระบุวันเดือนปี ที่เขียนหนังสือฉบับนี้ ซึ่งผู้โพสต์แนะนำให้ตัดคำว่า “วันที่” ออก และขยับข้อความว่า “8 กันยายน 2564” ไว้ตรงกึ่งกลางหนังสือ ส่วนท่อนที่ระบุว่า “เรียน พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี” ซึ่งมีการจับผิดใส่เครื่องหมาย “ไปยาลน้อย” หรือ “ฯ” ตกไปหนึ่งตัว

ส่วนช่วงท้ายของหนังสือ พบว่าผิดหลายจุด เช่น ท่อนที่ระบุว่า “บัดนี้ข้าพเจ้าร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มีความประสงค์จะขอลาออก...” แต่เมื่อมาถึงท่อนลงชื่อลายเซ็น กลับเปลี่ยนใช้คำนำหน้าจาก “ร้อยเอก” เป็น “นาย” แทน

 

และตรงจุดเซ็นชื่อ ไม่มีการใส่ข้อความว่า “ขอแสดงความนับถือ” ยังไม่รวมถึงตรงย่อหน้าที่ไม่สม่ำเสมอกัน เจอข้อความระหว่างบรรทัดเบี้ยวไปมา

ฮามั้ย! จับผิดหนังสือลาออกธรรมนัส

logoline