svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" กับเส้นทางการเมือง ก่อนไขก๊อก รมช.เกษตรและสหกรณ์

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการแถลงลาออกจาก รมช.เกษตรและสหกรณ์ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 64 เนชั่นออนไลน์ จะพาไปย้อนดูเส้นทางการเข้าสู่การเมืองของชายชื่อ "ธรรมนัส"

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เริ่มต้นเส้นทางการเมืองเมื่อปี 2542 กับพรรคไทยรักไทยในยุค "ทักษิณ ชินวัตร" โดยในครั้งนั้นดูแลยุทธศาสตร์เลือกตั้งในสนามกรุงเทพฯ พอเข้าสู่ปี 2557 ร.อ.ธรรมนัส เป็นหนึ่งในลิสต์ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย แต่ทว่า การเลือกตั้งหนนั้นเป็นโมฆะ

ต่อมาภายหลัง คสช.ทำรัฐประหารรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และมีการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส ได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ให้มาร่วมงานการเมือง โดยรับตำแหน่งประธานกรรมการยุทธศาสตร์ภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐ ดูแลพื้นที่รวมถึงจัดวางตัวผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อสู่ศึกเลือกตั้ง และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยา เขตที่ 1 โดยชนะ "อรุณี ชำนาญยา" เจ้าของพื้นที่เดิมจากพรรคเพื่อไทย

ล่าสุดวันนี้ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ได้แถลงลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.เป็นต้นไป

"ธรรมนัส" กับเส้นทางการเมือง ก่อนไขก๊อก รมช.เกษตรและสหกรณ์

 

logoline