svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กูรูของขลัง ชี้ คนร้ายลักตัว “น้องจีน่า” อ้างพิธีไสยศาสตร์

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีลักพาตัวน้องจีน่า ผู้ต้องหาที่รับสารภาพอ้างว่า มีเจ้าป่าเจ้าเขา บอกให้อุ้มน้องจีน่าไปสังเวยผีในถ้ำนั้น ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้จาก “กูรูด้านของขลัง-ไสยศาสตร์” ซึ่งบอกว่า คำให้การของนายเสี่ยวเรื่องความเชื่อดังกล่าว เป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างเท่านั้น

 “จิลล์” จักรพงศ์ การสมพรต กูรูด้านของขลังและไสยศาสตร์ ให้มุมมองที่น่าสนใจว่า เรื่องของการบูชายัญเป็นเรื่องที่มีมาตั้งแต่อดีตหลายพันปีแล้ว แต่ช่วงหลังไม่มีการนำเอามนุษย์ไปทำการบูชาบัญหรือสังเวยอะไรทั้งสิ้น ส่วนใหญ่จะเป็นการนำชีวิตสัตว์ไปใช้ทำพิธีมากกว่า และจะมีการตัดหัวของสัตว์ชนิดนั้นๆในการสังเวย และยังต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับ เช่น พราหมณ์ หรือหมอผีประจำหมู่บ้าน ตามความเชื่อของพื้นที่เท่านั้น 

 

แต่จากข้อมูลที่ตนเองได้เห็นข่าว นายเสี่ยวไม่ได้มีลักษณะเป็นผู้ทรงศีล หรือแม้แต่หมอผีประจำหมู่บ้านเลย ซึ่งคนที่จะได้ยินเสียงเรียกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะต้องเป็นผู้วิเศษ และอย่างที่บอกว่า คนที่จะทำพิธีเหล่านี้ จะต้องเป็นหมอผีประจำหมู่บ้านเท่านั้น ตนจึงมองว่า นายเสี่ยว ใช้เรื่องของไสยศาสตร์มาเป็นคำกล่าวอ้าง และการลักพาตัวน้องจีน่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบูชาผีสางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรเลย และอาจจะมีความเป็นไปได้ว่า นายเสี่ยวมีพฤติกรรมเลียนแบบจากโลกออนไลน์ หรืออีกประเด็นที่น่าสงสัยคือ นายเสี่ยว อาจจะมีความขัดแย้งลึกๆกับครอบครัวของน้องจีน่า ซึ่งยังไม่มีการถูกเปิดเผยออกมา  

logoline