svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดร.เสกสกล" แจ้งความเอาผิด "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท"

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ดร.เสกสกล”-ทนายความ แจ้งความเอาผิด “ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท” ยุยง ปลุกปั่นให้ประชาชนร่วมชุมนุมแยกอโศก ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. แจงอยู่ระหว่างรวบรวมเอาผิด ม.112 ทั้งณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด หลังมีข้อมูลขึ้นปราศรัยเวทีเดียวไฮโซลูกนัท ย้ำแจ้งความส่วนตัวไม่เกี่ยวรัฐบาล

8 กันยายน 2564  ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ไฮโซลูกนัท ในฐานความผิด ชักชวน โฆษณา ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม ในข่ายความผิด ป.วิอาญา มาตรา87/113/114 และ116

 

โดยดร.เสกสกล กล่าวว่า การดินทางเข้าแจ้งความกับทั้ง3คน ในฐานความผิด ชักชวน โฆษณา ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งเข้าข่ายความผิด ป.วิอาญา มาตรา87 เล็งเห็นผลว่าการกระทำว่าอาจจะเกิดการใช้ความรุนแรง /113 ใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ /114 ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมเพื่อการใด หรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏ และ116 ยุยง ปลุกปั่น

"ดร.เสกสกล" แจ้งความเอาผิด "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท"

 เนื่องจากพฤติกรรมของทั้ง3คน เล็งเห็นผลได้ว่าให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมโดยมีการสะสมอาวุธ เผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และมีความพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองของรัฐบาล และล้มล้างรัฐธรรมนูญ

 

อีกทั้ง ยังมีความผิดในเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งทั้ง3คน เข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดในการกระทำความผิด ทั้งนี้การแจ้งความในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการนัดชุมนุมที่บริเวณแยกอโศก ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.-ปัจจุบัน ไม่เกี่ยวข้องกับคดี car mob ตั้งแต่ 1 ส.ค. ที่เคยแจ้งความเอาผิดไว้ที่กองบังคับการปราบปราม

"ดร.เสกสกล" แจ้งความเอาผิด "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท"
 

 

อย่างไรก็ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่จะเอาผิดนายณัฐวุฒิ และนายสมบัติในความผิด มาตรา112 ด้วย หลังพบข้อมูลว่าทั้ง2เคยขึ้นปราศรัยเวทีเดียวกับไฮโซลูกนัท เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่บริเวณแยกเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งโฮโซลูกนัทถูกดำเนินคดีในมาตรา112และ ที่ สน.สำราญราษฎร์ ผู้ที่แจ้งความเป็นกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักว่ามีความผิดมากน้อยเพียงใด ก่อนพิจารณาเข้าแจ้งความในภายหลัง

"ดร.เสกสกล" แจ้งความเอาผิด "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท"

 

อย่างไรก็ตาม ดร.เสกสกล ยืนยันว่าการแจ้งความในวันนี้มาในนามส่วนตัวไม่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล


 

logoline