svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าได้แจ้งน้องแคชเชียร์ว่า ขอไปกดเงินมาจ่าย แล้วเดินหายไปเลย ถ้าลืมรบกวนมาชำระค่าอาหารด้วย 670 บาท น้องแคชเชียร์ต้องรับผิดชอบโดนหักเงิน ถ้าเห็นแล้วกรุณามาชำระด้วยค่ะ

จากกรณีเฟซบุ๊กของ Aew Kiti ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า คุณผู้ชายเสื้อดำที่มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านวันนี้ 6 กันยายน 2564 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีแจ้งน้องแคชเชียร์ว่าไปกดเงินแล้วเดินหายไปเลย ถ้าลืมรบกวนมาชำระค่าอาหารด้วยนะคะ 670 บาท น้องแคชเชียร์ต้องรับผิดชอบโดนหักเงิน ถ้าเห็นแล้วกรุณามาชำระด้วยค่ะ 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น B ฝั่งเซ็นทรัล ภายในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น พบกับนางรัชดา กิติพงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ

เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ

เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ

ทางด้าน นางรัชดา กิติพงษ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงกว่าๆ ของเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มีลูกค้าชาย 1 คนได้เข้ามาทานอาหารที่ร้าน แล้วสั่งก๋วยเตี๋ยวทานประมาณ 3 ชาม มีน้ำและลูกชิ้น พอนั่งทานเสร็จแล้ว สักพักเดินไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมสั่งใส่กล่องเพิ่มอีกจำนวน 6 ชุด แยกน้ำ รวมทั้งหมด เป็นเงิน 670 บาท จากนั้นก็บอกกับแคชเชียร์ว่า ขอออกไปกดเงินเพราะเงินไม่พอ แล้วก็เดินหายไป ทิ้งก๋วยเตี๋ยวที่สั่งไว้ 6 ชุดโดยไม่ย้อนกลับมาอีกเลย 

 

ตนเองจึงรู้ว่าโดนโกงแล้ว จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดที่ร้านดู พบพฤติกรรมของลูกค้ารายนี้ ซึ่งที่ตนเอาภาพไปลงในเฟซบุ๊ก แล้วมีข้อความว่าน้องแคชเชียร์ต้องเป็นคนจ่ายเงินส่วนนี้ที่ลูกค้าโกงไป ก็เพราะอยากให้เขาเห็น คือเขาอาจจะลืม หรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม อาจจะย้อนกลับมาจ่ายก็ได้ แต่จนถึงตอนนี้ก็คาดว่า น่าจะโดนโกงอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเงินที่จะมีการหักจากแคชเชียร์นั้น ตนเองไม่ได้หัก แต่แค่เตือนให้น้องในร้านช่วยกันสอดส่องดูแลให้มากกว่าเดิมก็เท่านั้น

 

ทั้งนี้ น้องพนักงานเสิร์ฟเผยกับตนว่า ตอนที่เขานั่งอยู่ ก็เห็นเขานั่งนับเงินในกระเป๋า ก่อนจะลุกไปที่แคชเชียร์ ซึ่งเรายิ่งมั่นใจขึ้นไปอีกว่า เขาตั้งใจมาโกงแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางร้านก็เคยเจอลูกค้าที่มานั่งทานแล้วก็ลุกหนีแบบนี้หลายครั้ง

เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ

อยากฝากเตือนภัย ถึงร้านอื่นให้บอกน้องแคชเชียร์ต้องช่วยกันดูแล เพราะสมัยนี้ ทางร้านส่วนใหญ่จะมีแอปพลิเคชั่น ในการโอนเงิน หรือสแกนเงิน หรือถ้าหากต้องออกไปกดเงินจริงๆ ก็ให้ตามลูกค้าไปเลยจะดีที่สุด โดยค่าเสียหายเมื่อวานนี้ ประมาณ 670 บาท ถ้าลูกค้าดูอยู่หรือบริสุทธิ์ใจจริง ก็กลับมาจ่ายเงินได้

เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ 7 วัน ถูกลูกค้าหลอกจะไปกดเงินแล้วหายลับ

 

ภาพข่าวโดย: อนันต์ วิจิตรประชา

logoline