svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบข้อมูลอดีตผกกโจ้ เอี่ยวยึดรถหรูส่งประมูลกรมศุลฯ 410 คัน

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.ประชุมคืบหน้าคดี อดีตผกก.โจ้ พบข้อมูลเอี่ยวยึดรถหรูส่งประมูลกรมศุลกากร 410 คัน มอบหมายให้ ผบช.สตม. ขยายเส้นทางการเงิน รอหลักฐานจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง พร้อมรอผลตรวจปปง.สอบปมเงิน 5 ล้าน มอบให้พ่อผู้เสียชีวิต แจงคดีคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

7 กันยายน 2564 วานนี้ ( 6 ก.ย. 64 ) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี จนเสียชีวิต โดยมีคณะทำงาน อาทิ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที จึงเสร็จสิ้น

พบข้อมูลอดีตผกกโจ้ เอี่ยวยึดรถหรูส่งประมูลกรมศุลฯ 410 คัน

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน และรถหรู ของผกก.โจ้ ว่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มามีที่มาที่ไปอย่างไร ในส่วนนี้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นผู้รับผิดชอบ เบื้องต้นได้ตรวจสอบบัญชีที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผกก.โจ้ ได้จับกุมและยึดรถจำนวน 410 คัน ส่งประมูลที่กรมศุลกากร และยังคงเหลืออีก 5 คัน ที่ยังไม่ได้ถูกประมูลไป ส่วนรถยนต์ที่อยู่ในบ้าน ผกก.โจ้ เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียง 1 คันที่เกี่ยวข้องกับการตรวจยึด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

พบข้อมูลอดีตผกกโจ้ เอี่ยวยึดรถหรูส่งประมูลกรมศุลฯ 410 คัน

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา ผกก.โจ้ เพิ่มเติม ซึ่งในส่วนคดียาเสพติด แจ้งข้อหาเพิ่มเฉพาะ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ และนายมาวิน ผู้เสียชีวิต ที่มีการล่อซื้อและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย แต่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนคงสั่งไม่ฟ้องเพราะเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนประเด็นของผู้ที่ให้การช่วยเหลือที่จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบแล้วยัง ไม่พบประเด็นที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้กรณีตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุม ได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว แต่ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนกรณีอาการป่วยไลโพลาร์ ของ ผกก.โจ้ จากการตรวจสอบทุกมิติ ไม่พบข้อมูลว่ามีอาการป่วยดังกล่าว และเจ้าตัวไม่ได้นำหลักฐานอะไรมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พบข้อมูลอดีตผกกโจ้ เอี่ยวยึดรถหรูส่งประมูลกรมศุลฯ 410 คัน

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการเรียกสอบปากกคำเพิ่มเติม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเส้นทางการเงิน และการตรวจยึดรถจำนวน 405 คัน ขณะนี้ยังรอหลักฐานจากศุลกากร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าพ่อของผู้เสียชีวิตรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากผกก.โจ้นั้น ยังอยู่ระหว่าง​รอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรือปปง.​ ซึ่งในเบื้องต้น​จากการสอบปากคำ​ พ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับเงินจำนวน 5 ล้านบาท แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม​ รองผบ.ตร. ระบุว่า แม้ ผกก.โจ้ จะให้การปฏิเสธ แต่คดีดังกล่าวมีความคืบหน้ามากกว่า80% ซึ่งประเด็นนี้คงเป็นดุลยพินิจของศาล

logoline