svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คว้าประมูลสิทธิ์พัฒนาที่ดิน "โรงหนังสกาลา" ทำเลทองคำ หลังเจ้าของเดิม สวนนงนุช ขออำลาเมื่อกลางปี 2563 จากพิษโควิด-19

5 สิงหาคม 2564 รายงานข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์  เปิดเผยว่า บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน) หรือCPN ได้คว้าประมูลสิทธิ์พัฒนาโรงหนังสกาลา ที่ดินแปลงบล็อก A เนื้อที่ 7 ไร่ 31 ตารางวา ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ด้าน สำนักทรัพย์สินจุฬาฯ ยืนยันว่าการประมูลสิ้นสุดลงและได้ผู้ชนะประมูลแล้ว  สำหรับที่ดินบล็อก A   ตั้งอยู่ในพื้นที่สยามสแควร์ ตั้งแต่บริเวณโค้งทางลงสถานีบีทีเอสสถานีสยามสแควร์  บรรจบฝั่งตรงข้าม ห้างเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และอยู่ใกล้กับโครงการสยามสเคปจุฬาฯ

 

บริเวณนี้จะมีตึกแถวเก่าสภาพทรุดโทรมหลายอาคาร หมดสัญญาลงพร้อมโรงหนังสกาลาเมื่อปีที่ผ่านมา  ขณะการพัฒนาจะให้สอดรับกับความต้องการปัจจุบัน  ขณะราคาที่ดินสยามสแควร์ทำเลศูนย์กลางเมือง ราคา 3 ล้านบาทต่อตารางวา  ย่านช็อปปิ้งทันสมัย ใกล้สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศอย่างจุฬาฯ

 

ย้อนไปช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ปี2563 ผู้บริหารโรงหนังสกาลา เจ้าของสวนนงนุชผู้ เช่าที่ดินสำนักทรัพย์สินจุฬาฯต้องบอกเลิกกิจการ ก่อนหมดอายุสัญญาเดือนธันวาคม 2563

 

“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

โดยวันที่ 5 กรกฎาคม 2563   “สกาลา”  ได้เปิดให้คอหนังเข้าชมภาพพยนต์เป็นวันสุดท้ายก่อนปิดถาวร

 

“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

“สกาลา” เป็นโรงภาพยนตร์สแตนด์อะโลนขนาด 1,000 ที่นั่ง ที่เปิดให้บริการเคียงคู่สยามสแควร์มาตั้งแต่ปี 2512หรือกว่า50ปี  โดยภาพยนตร์ที่ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมปีดังกล่าว เป็นภาพยนตร์เรื่อง "สองสิงห์ตะลุยศึก (The Undefeated)"

 

ก่อสร้างตกแต่งสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่สวยงามโดดเด่น ผสมผสานระหว่างรูปแบบตะวันตกและตะวันออก มีเอกลักษณ์เป็นโคมแชนเดอเลียร์ระย้า 5 ชั้นขนาดยักษ์ที่สั่งตรงจากอิตาลีและเครื่องประดับอาคารที่ทางโรงภาพยนตร์สั่งทำขึ้นมาพิเศษเป็นต้น

 

“เช็นทรัล” คว้าประมูล “โรงหนังสกาลา” ที่ดินทรัพย์สินจุฬา ฯ

logoline