svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านโคราชสุดทน พากันดำนาปลูกข้าวประชดบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังน้ำท่วมขังมานานกว่า60ปีไม่ได้รับการแก้ไข

2 กันยายน  2564  ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ชาวบ้าน บ้านวังม่วง หมู่ที่ 3 ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้นำต้นข้าวออกมาปักดำบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังถนนทางเข้าหมู่บ้าน เป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานหลายปี 

ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง

โดย นางจอก ประจิต อายุ 65 ปี ชาวบ้านวังม่วง  บอกว่า ถนนเส้นนี้ เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้าน มีระยะทางยาวประมาณ 80 เมตร เป็นถนนที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลธารปราสาท  โดยในช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน ทำให้ในช่วงที่ฝนตก มีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนอยู่เป็นประจำ ทำให้ชาวบ้าน เดินทางเข้าออกบ้านตัวเองลำบาก โดยเฉพาะเด็กๆและผู้สูงอายุ ต้องเดินทางผ่านถนนเส้นนี้ทุกวัน บางวันเด็กๆก็ต้องเดินลุยน้ำ ลุยโคลน เข้าบ้าน เสื้อผ้า ก็เปื้อนดินโคลน เด็กบางคนก็เดินหกล้ม แขน ขา เปื้อนดินโคลน

ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง
 

โดยสาเหตุที่ต้องนำเอา ต้นข้าวมาปักดำบนถนน เพราะว่า ต้องการสื่อความหมายให้เห็นว่า บนถนนมีน้ำท่วม เหมือนกับทุ่งนา เพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยคุณยายจอก ฯ  ยังบอกอีกว่า ตนเองเกิดมาอายุ 65 ปี แล้ว ก็เห็นถนนเป็นสภาพแบบนี้ ทั้งๆที่ระยะทางยาว แค่ 80 เมตร แต่ก็ไม่ได้รับการซ่อมแซมเลย จึงวอนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าวให้กับชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนด้วย

ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง ปลูกข้าวประชดถนนโคลน เละแบบนี้มา60ปีไม่มีเปลี่ยนแปลง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 
 

logoline