svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เรวดี-เจนนิเฟอร์ คิ้ม" แจ้งจับ 210 เกรียนคีย์บอร์ดคดีดูหมิ่นผ่านโซเชียล

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บทเรียนชาวโซเชียล! "เรวดี" อดีตนักวิ่งทีมชาติ พร้อมตัวแทน "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" และผู้เสียหายอีก 2 คน แจ้งเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 210 ราย กรณีดูหมิ่นด่าทอผ่านโซเชียล

วันนี้ (30 ส.ค.) ตัวแทนเพจเฟซบุ๊ก “ภาคีประชาชน ปกป้องสถาบันฯ” และเพจ “เชียร์ลุง” พาทาง ร.ต.ท.หญิง เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย , นางสาววชิรา เอื้อดำรงสิริ เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” นักร้องชื่อดัง , น.ส.ริษนันท์ ศรีบวรธนกิจ ผู้ได้รับมอบอำนาจนายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ “กัสเบล” ดารานักแสดง และเยาวชน อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความ บก.ปอท.เพื่อเอาผิดสมาชิกโซเชียล ที่มีการโพสต์ต่อว่าทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

 

ร.ต.ท.หญิง เรวดี เปิดเผยว่า จะเอาผิดกับผู้โพสต์ที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น โดยจะไม่เจรจายอมความใดๆ

"เรวดี-เจนนิเฟอร์ คิ้ม" แจ้งจับ 210 เกรียนคีย์บอร์ด

ขณะที่ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ระบุว่า ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจดำเนินคดี พร้อมเรียกค่าเสียหายแล้วแต่กรณี มากสุดคือ 1 ล้านบาท

 

โดยทั้งหมดจะแจ้งความ 3 ข้อหาหลัก ฐานดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา , และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยทาง ร.ต.ท.หญิง เรวดี จะแจ้งความดำเนินคดี 50 คน , เจนนิเฟอร์ คิ้ม 90 คน , กัสเบล 43 คน , และเยาวชน 15 ปี 27 คน รวม 210 คน แต่จะไม่ดำเนินคดีกับเยาวชน เพราะถือว่ายังขาดวุฒิภาวะ จึงฝากเตือนว่าการจะโพสต์ข้อความอะไรก็ตาม ที่อาจส่งผลเสียกับผู้อื่น ต้องคิดให้ถี่ถ้วน เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลัง

"เรวดี-เจนนิเฟอร์ คิ้ม" แจ้งจับ 210 เกรียนคีย์บอร์ด

logoline