svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่ ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยรอฝ่ายความมั่นคงอนุญาตเข้าพื้นที่ซ่อมรางรถไฟที่ถูกวางระเบิด ยังบอกไม่ได้ต้องใช้เวลาซ่อมนานแค่ไหน พรุ่งนี้ลงพื้นที่ประเมินหน้างาน

 28 สิงหาคม 2564 จากเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 986  นำสินค้าอุปโภคบริโภคจากกรุงเทพฯปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก และรับสินค้าเกษตรกร (ผลไม้ลองกอง)จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อนำไปกระจายที่กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ จากสถานการณ์โควิด-19

            เนื่องจากพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จึงจัดให้บริการรถขบวนพิเศษดังกล่าวขึ้นมาช่วยเกษตรกร

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่  ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด
 

  นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า สำหรับขบวนรถไฟที่ถูกวางระเบิดนั้นได้เดินทางต่อเข้ากรุงเทพฯหลังจากเกิดเหตุ เนื่องจากมีเพียงแค่ 1 โบกี้เท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย ส่วนที่เหลืออีก 7 โบกี้ไม่ได้รับความเสียหาย จึงได้ตัดโบกี้ที่ได้รับความเสียไว้ที่สถานีตันหยงมัส

           “ฝ่ายบำรุงทางที่จะเข้าดำเนินการซ่อมทางที่เสียหายจากระเบิด ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อทำการซ่อมได้ เนื่องจากต้องให้ทางฝ่ายความมั่นคงเคลียร์พื้นที่และอนุญาตให้เข้าพื้นที่จึงจะเข้าไปทำการซ่อมได้”

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่  ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

             แต่ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ที่จะเข้าทำการซ่อม หากว่าทางฝ่ายความมั่นคงอนุญาตให้เข้าพื้นที่ก็สามารถเข้าพื้นที่ได้ทันที ส่วนระยะเวลาในการซ่อมนั้นจะใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ เนื่องจากยังไม่ได้เห็นสภาพที่เกิดเหตุว่ารางได้รับความเสียหายแค่ไหน

           “พรุ่งนี้จะเดินทางไปยังพื้นที่ เพื่อจะได้ประเมินความเสียหายว่าได้รับความเสียหายแค่ไหน จะต้องใช้เวลาแค่ไหนในการซ่อม รอพรุ่งนี้เมื่อไปถึงหน้างานแล้วจึงจะประเมินสถานการณ์ได้”

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่  ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด
 

 นายรอยือมี  กล่าวและว่า ระหว่างที่รอการซ่อมรางที่ถูกวางระเบิด ทำให้พรุ่งนี้ (29 สิงหาคม 2564)ขบวนรถพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 985  ซึ่งได้ออกจากกรุงเทพฯวันนี้จะวิ่งสุดปลายทางที่สถานียะลา จากเดิมที่จะสุดปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่  ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

ทำให้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ต้องจัดนำส่งสินค้าไปสถานีปลายทางสุไหงโก-ลกทางรถยนต์แทน ส่วนการเดินรถของขบวนรถพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนสำหรับ3จังหวัดชายแดนภาคใต้จะยังวิ่งปกติ ระหว่างกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก โดยหากรางที่ถูกวางระเบิดซ่อมแล้วเสร็จปลายทางก็อยู่ที่สถานีสุไหงโก-ลก แต่หากรางที่ถูกวางระเบิดยังซ่อมไม่แล้วเสร็จปลายทางก็จะหยุดแค่สถานียะลา

จนท.รอทหารเคลียร์พื้นที่  ซ่อมรางรถไฟถูกวางระเบิด

“ผมได้รายงานสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับท่าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับทราบเรื่องแล้ว” ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าว

ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline