svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มันคือโมเดลจรวด บินได้เหมือนของจริง อย่าคิดเป็นอย่างอื่น

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นโมเดลนี้แล้ว คุณคิดถึงอะไร ก็ต้องคิดเรื่องการเดินทางไปสัมผัสอวกาศแน่นอน เพราะนี่คือโมเดลจรวด New Sheppard ของบริษัท Blue Origin ที่พานักท่องเที่ยวบินไปสัมผัสอวกาศได้

ของเล่นชิ้นใหม่จาก Estes Industries หากดูแวบแรกอาจจะเข้าใจผิดนึกว่าเป็นอะไรอย่างอื่น แต่นี่คือโมเดลย่อส่วนขนาด 1/66 ของจรวด New Sheppard ซึ่งเป็นจรวดพานักท่องเที่ยวไปทัวร์อวกาศของบริษัท Blue Origin ของ เจฟฟ์ เบซอส สำหรับคนที่ชื่นชอบการสะสมโมเดล และการเดินทางสำรวจอวกาศ

และนี่ไม่ได้เป็นแค่โมเดลที่ดูหน้าตาเหมือนกับจรวด New Sheppard ของจริงเท่านั้น แต่ยังบินขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ด้วย ด้วยมอเตอร์ขนาดเล็ก ที่จะส่งโมเดลจรวดลำนี้ บินขึ้นไปได้สูงถึง 121 เมตร ก่อนที่แคปซูลจะแยกตัวออกจากบูสเตอร์ และร่อนลงสู่พื้นดินด้วยร่มชูชีพอย่างนุ่มนวล เหมือนกับจรวดของจริง

สำหรับใครที่อยากจะไปท่องเที่ยวอวกาศกับจรวด New Sheppard ของจริง แต่งบไม่พอ ก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์แบบย่อส่วน และมีโมเดลจรวดเก็บไว้ชื่นชมในห้องได้ ด้วยราคา 70 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,300 บาท สำหรับโมเดลเปล่าๆ แต่ถ้าจะยิงจรวดขึ้นไปบนฟ้าด้วย ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมอีก 80 ดอลลาร์ รวมเป็น 150 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,500 บาท ตอนนี้เปิดพรีออเดอร์แลัว และจะเริ่มขายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

logoline