svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุณตาป่วย“พาร์กินสัน-อัลไซเมอร์”-จมแม่น้ำปิงดับ

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -สลด! คุณตา วัย 65 ปีป่วยพาร์กินสัน-อัลไซเมอร์ เดินออกจากบ้าน พบอีกทีกลายเป็นศพจมน้ำแม่น้ำปิง ก่อนส่งให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลหางดง และอาสากู้ภัยหน่วยกู้ภัยหางดง เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตพลัดตกแม่น้ำปิง บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำปิงเขตรอยต่อระหว่างบ้านบ้านท่าศาลา และบ้านหนองคำ ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจุดเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปบริเวณป่าละเมาะข้างทางไปอีกประมาณ 100 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์ชันสูตร

คุณตาป่วย“พาร์กินสัน-อัลไซเมอร์”-จมแม่น้ำปิงดับ

 

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตาย คือ นายศรศักดิ์ พงษ์มอญ อายุ 65 ปี สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงกีฬาขาสั้นสีฟ้า ไม่ใส่รองเท้า ทางแพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ขณะที่นายสมพร วงศ์วัฒนะ อายุ 38 ปี หลานเขยของผู้เสียชีวิต เล่าข้อมูลให้กับแพทย์ว่า ตัวของผู้ตายนั้นป่วยเป็นพาร์กินสัน และอัลไซเมอร์ ระหว่างที่ลูกหลานเผลอแปปเดียวได้เดินออกมาจากบ้าน แต่กว่าจะมีชาวบ้านมาพบผู้ตายเดินอยู่ริมถนนแล้ว ก่อนจะแจ้งไปทางครอบครัว ทราบจากนั้นรีบออกมาตามหา ซึ่งเมื่อมาถึงจุดที่มีคนเห็นก็ไม่พบตัวผู้ตายแล้ว จึงร้องขอให้ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามสายตามหา และระดมชาวบ้านค้นหากระทั่งมาพบเป็นศพจมแม่น้ำปิง เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเดินมาเอง และเดินพลัดตกลงแม่น้ำปิงไปดังกล่าว

คุณตาป่วย“พาร์กินสัน-อัลไซเมอร์”-จมแม่น้ำปิงดับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ได้ให้อาสากู้ภัยหน่วยกู้ภัยหางดง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด และจะได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

คุณตาป่วย“พาร์กินสัน-อัลไซเมอร์”-จมแม่น้ำปิงดับ

ข่าว/ภาพโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline