svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“นายกฯ” สั่งสอบด่วนคลิป “ผกก.โจ้”เอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิตคาโรงพัก

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. สอบด่วนคลิป ผกก.โจ้ เอาถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต ยืนยันให้ความเป็นธรรมผู้เสียชีวิตถึงที่สุด ขณะที่อัยการพร้อมพิจารณาละเอียดทุกประเด็น หากไม่มีในสำนวนยังมีช่องทางนำเข้ามาเพิ่มได้

ความคืบหน้ากรณี ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์คลิปสำคัญ ภาพวงจรปิดคดีที่ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ถูกกล่าวหาใช้ถุงคลุมผู้ต้องหาเพื่อรีดไถเงิน 2 ล้าน ก่อนเสียชีวิตคาโรงพัก (อ่านต่อรายละเอียด) 

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด 

“นายกฯ” สั่งสอบด่วนคลิป “ผกก.โจ้”เอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิตคาโรงพัก

ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า คลิปดังกล่าวจะเข้าสู่การพิจารณาของอัยการหรือไม่ ยืนยันทางพนักงานอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานทุกอย่างที่ปรากฎในสำนวนที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเข้ามา ดังนั้นหากคลิปวีดีโอดังกล่าวอยู่ในสำนวนพนักงานอัยการจะพิจารณาเเน่นอน เพราะคลิปวีดีโอถือเป็นวัตถุพยานที่สำคัญ เเต่ถ้าสำนวนคดีที่ส่งมายังพนักงานอัยการไม่มีคลิปวีดีโอ ทางอัยการก็จะพิจารณาในสำนวนว่ามีจุดก่อเกี่ยว ถ้ามีทางพนักงานอัยการก็จะสั่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติม เเละนำสำนวนส่งเข้ามาพิจารณา 

“นายกฯ” สั่งสอบด่วนคลิป “ผกก.โจ้”เอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิตคาโรงพัก

กรณีที่หากไม่มีจุดก่อเกี่ยวหรือไม่มีพยานวัตถุชิ้นดังกล่าวในสำนวน ทางผู้เสียหายหรือใครก็ตามสามารถร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาในสำนวนได้ ทางอัยการจะพิจารณาดูทุกเรื่องทุกประเด็น สำหรับพยานสำนวนการสอบสวนที่อัยการจะพิจารณา เเบ่งเป็น 3 ประเภท ประเภทเเรกพยานบุคคล ก็คือประจักษ์พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือพยานผู้เชียวชาญเช่นเเพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ผู้ผ่าชันสูตร หรือพยานเเวดล้อมเช่นพ่อเเม่ ผู้ยืนยันว่าบุตรเสียชีวิต 2.พยานเอกสาร ก็เช่นรายงานการตรวจศพของเเพทย์ เเละ 3.วัตถุพยาน เช่นภาพจากกล้องวีดีโอ คลิปในมือถือภาพถ่าย หรืออาวุธที่ทำร้าย

logoline