svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคาร เอส โอเอซิส คุมเพลิงได้แล้ว ไร้ผู้บาดเจ็บ

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคาร เอส โอเอซิส ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง สูงกว่า 33 ชั้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไร้ผู้บาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวาน(23 ส.ค.) เวลา 23.04 น. พ.ต.ท.ไพรัช  ทองดอนน้อย สว.สอบสวน สน.บางซื่อ​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคาร เอส โอเอซิส (S OASIS) ของบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิตซอย 9 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรีดรุดไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ รถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสาร และรถกระเช้าจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย

 

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นอาคารสำนักงาน ความสูง 33 ชั้น อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง ที่บริเวณดาดฟ้าด้านซ้ายของตัวอาคาร ซึ่งมีการปรับพื้นที่ และเป็นที่เก็บไม้แบบจำนวนมาก พบไฟกำลังลุกไหม้ทั้งไม้ วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้าง โครงเหล็กที่ใช้ค้ำยัน และนั่งร้านที่ใช้ในการก่อสร้าง มีแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า และมีสะเก็ดไฟปลิวว่อนร่วงหล่นลงมาตามถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีขาออกที่จะตัดไปทางสะพานควาย เพื่อความปลอดภัย

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคาร เอส โอเอซิส คุมเพลิงได้แล้ว ไร้ผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตถอยู่บนชั้นสูงสุดของอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่มีอุปสรรคไม่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้โดยตรง จึงต้องใช้ลิฟต์ของคนงานก่อสร้างขึ้นไปบนอาคาร และเดินขึ้นบันไดฉุกเฉินไปยังชั้นดาดฟ้า รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นรถกระเช้าเพื่อฉีดน้ำใส่ตัวอาคาร ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสลบ เบื้องต้นความเสียหายอยู่เพียงบริเวณชั้นดาดฟ้าเท่านั้น ไม่ลุกลามข้างเคียง

พล.ต.ต.อัศวยุทธ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนงานทำงานแล้ว มีเพียงรปภ.ที่เข้าเวรแล้วเห็นเหตุการณ์ว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้ไม้ที่ใช้เวลาทำแบบ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากนั้น ไฟได้ลุกไหม้นั่งร้านและตัวเหล็กค้ำยันที่อยู่ฝั่งด้านซ้ายของตัวอาคาร เบื้องต้นได้กันพื้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ โดยในวันนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​เข้าตรวจสอบ รวมถึง จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโครงสร้าง ว่าได้รับผลกระทบหรือไม่

นาย ธีระยุทธ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ด้าน นาย ธีระยุทธ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ตอนนี้เพลิงสงบแล้ว อุปสรรคการทำงานครั้งนี้ คือบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีแหล่งน้ำ เนื่องอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้าง แหล่งน้ำในอาคารเลยยังไม่สมบูรณ์ จึงต้องลำเลียงถังดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงผ่านลิฟท์ขึ้นไป แล้วใช้ถังดับเพลิงดับไฟ มีเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการประมาณ 40 คน โชคดีที่เพลิงไหม้ที่นั่งร้าน สแลนกันฝุ่น ไม่ได้ลุกลามข้างเคียง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตู้ไฟที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ เพราะหยุดก่อสร้างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลอาคาร 1 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 2 คนเท่านั้นที่อยู่บริเวณด้านล่างตัวอาคาร อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าอาคารที่เกิดเหตุมีป้ายระบุรายละเอียดโครงการ ว่า อาคารดังกล่าว สูง 33 ชั้น ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ก่อสร้างเพื่อให้เป็นอาคารสำนักงานพาณิชยกรรมและอาคารจอดรถ โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 จะสิ้นสุดโครงการวันที่ 15 ก.ย.64

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคาร เอส โอเอซิส คุมเพลิงได้แล้ว ไร้ผู้บาดเจ็บ

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ดาดฟ้าอาคาร เอส โอเอซิส คุมเพลิงได้แล้ว ไร้ผู้บาดเจ็บ

logoline