svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ลูกอ่อนแชทซื้อไอโฟนหวังขายต่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อยสุดท้ายโดนโกง

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ลูกอ่อนแชทซื้อไอโฟนผ่านเฟซบุ๊ก หวังโพสต์ขายต่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อย สุดท้ายโดนโกง แถมถูกมิจฉาชีพท้าแจ้ง ตร.ก็ไม่กลัว

22 สิงหาคม 2564  น.ส.ทัศวรรณ  กกรัมย์  หรืออ้อ  อายุ 20 ปี  แม่ลูกอ่อนชาว ต.ละลวด อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์  ได้นำเอกสารหลักฐานสลิปการโอนเงิน และข้อความแชทผ่านเฟสบุ๊ก  ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.2564  ที่ผ่านมา  ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นชาว จ.กระบี่ ใช้ชื่อเฟซว่า “Nisarat Nisarat” ได้โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟนเอ็กซ์ มือสองสภาพดี ในราคา 6,000 บาท  ตนก็สนใจเพราะจะซื้อมาโพสต์ขายออนไลน์ต่ออีกทอด  เนื่องจากรูปไอโฟนที่โพสต์ขายดูมีตำหนิน้อยก็น่าจะขายทำกำไรได้  เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อยวัย 5 เดือน  จึงตัดสินใจทักแชทไปติดต่อสอบถามและตกลงซื้อขาย  โดยได้โอนเงินไปจำนำวันที่ 5 มิ.ย.2564  จำนวน 1,000 บาท

แม่ลูกอ่อนแชทซื้อไอโฟนหวังขายต่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อยสุดท้ายโดนโกง

และวันที่ 6 มิ.ย.โอนไปอีก 5,000 บาท รวมเป็น 6,000 บาท  ซึ่งเจ้าของเฟซที่โพสต์ขายก็บอกว่าจะส่งของมาให้ไม่เกิน 2-3 วัน   ต่อมาวันที่ 7 มิ.ย. ตนจึงทักแชทไปขอเลขพัสดุผู้โพสต์ก็อ้างว่าทางบริษัทขนส่งสินค้ายังไม่ได้ส่งเลขให้  ก็เริ่มใจคอไม่ดีเพราะถ้าส่งสินค้าแล้วจริง เขาก็ต้องออกเลขพัสดุให้เลย  จึงพยายามทักแชทไปถามเรื่อยๆ เขาก็ยังอ้างว่ารอเลขพัสดุอีก หลังจากนั้นทักไปก็ไม่ยอมตอบ  กระทั่งได้ปิดเฟซชื่อ “Nisarat Nisarat” เชื่อว่าน่าจะมีเจตนาหนี  กระทั่งทราบว่าไปเปิดเฟซใหม่เพื่อโพสต์ขายของอีก ชื่อว่า “ครีม น่ะ ชื่อนี้มีแต่ให้”  จึงพยายามแชทติดต่อก็อ่านแต่ไม่ตอบ   กระทั่งวันที่ 15 มิ.ย.2564  จึงตัดสินใจนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.ชำนิ  แล้วส่งแชทไปบอกว่าถ้าไม่ยอมจ่ายเงินที่หลอกซื้อโทรศัพท์ไอโฟนคืน   จะแจ้งความดำเนินคดีจึงได้ตอบกลับมาว่าจะทยอยคืนให้ตนก็ส่งหมายเลขบัญชีไปให้  ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้ที่หลอกก็ทยอยโอนมาคืนให้ครั้งละ 100 – 300 บาท รวมแล้ว 840 บาท  แต่พอทวงไปอีกก็เงียบจึงคิดว่าที่เหลือคงไม่ได้คืนแล้ว   ทั้งนี้ยังส่งข้อความมาท้าทายด้วยว่าแจ้งตำรวจก็ไม่กลัว  

แม่ลูกอ่อนแชทซื้อไอโฟนหวังขายต่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อยสุดท้ายโดนโกง
 

กระทั่งมาทราบทีหลังว่าหญิงคนดังกล่าว  ได้มีพฤติกรรมหลอกขายของออนไลน์ในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง  มีคนตกเป็นเหยื่อทั้งที่อยู่ จ.นครศรีธรรมราช  กรุงเทพฯ , อุทัยธานี  ,  สระบุรี , เพชรบุรี และอีกหลายจังหวัดมากกว่า 10 คน ยอดเงินที่หลอกตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น  และเคยมีคนแจ้งความดำเนินคดีมาแล้ว  แต่ก็ยังมาทำพฤติกรรมหลอกลวงสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมคนอื่นอีก  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวหญิงขายออนไลน์คนดังกล่าวมาดำเนินคดี  ไม่อยากให้ไปหลอกลวงใครอีกและให้คืนเงินทุกคนที่หลอกไปด้วย  เพราะทุกวันนี้ต่างคนก็ต่างเดือดร้อน  โดยเฉพาะตนเอง   เพิ่งมามาขายออนไลน์เมื่อประมาณเดือน ก.พ.2564  เพราะมีลูกน้อยจะได้มีเวลาเลี้ยงลูกด้วยแต่กลับมาถูกโกงแบบนี้   ก็เดือดร้อนตอนนี้ก็ต้องยืมเงินแม่มาลงทุน

แม่ลูกอ่อนแชทซื้อไอโฟนหวังขายต่อหาเงินเลี้ยงลูกน้อยสุดท้ายโดนโกง
                                                                           
โดย - สุรชัย    พิรักษา

logoline