svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำง่ายๆ ขั้นตอน “รับ-โอน เงิน” ผ่าน 7-Eleven

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลดล็อกข้อจำกัดการโอน-รับเงินสด โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนไทย-ชาวต่างชาติ-แรงงานต่างด้าว ทำรายการผ่าน 7-Eleven “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” กว่า 12,500 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 5 หมื่นบาท/คน/วัน

วันที่ 20 สิงหาคม 2564   นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  นวัตกรรมบริการน้องใหม่ “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายผู้ที่ไม่มีบัญชี หรือไม่สะดวกใช้บัญชีธนาคาร ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  ซึ่งรวมถึงแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทย ถือเป็นการต่อ ยอดนวัตกรรมการให้บริการ Banking Agent ตัวแทนรับฝาก-ถอนเงินสด พร้อมบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชี ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการทางการเงิน กลุ่มธนาคาร กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำมากมาย  ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากด้วยความสะดวกในการเข้าถึงในทุกชุมชน พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

 

ทำง่ายๆ ขั้นตอน “รับ-โอน เงิน” ผ่าน 7-Eleven

 

มีขั้นตอนที่ง่ายและรวดเร็วโดยผู้รับเงินแค่เสียบบัตรประชาชน พาสปอร์ต หรือบัตรชมพู ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดรหัสรับเงิน จำนวนเงิน และเบอร์โทรศัพท์ ที่เครื่อง EDC จากนั้นก็สามารถรับเงินได้ทันที ซึ่งมีวงเงินบริการโอน 10,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 50,000 บาท ต่อคนต่อวัน

 

3 จุดเด่น มิติใหม่แห่งการโอน

• โอนเงินแบบเรียลไทม์ รับเงินสดได้ทันที

• ไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ใช้เพียงบัตรประชาชน

• ชาวต่างชาติก็โอนได้ ใช้เพียงพาสปอร์ต หรือ บัตรชมพู

 

 

ทำง่ายๆ ขั้นตอน “รับ-โอน เงิน” ผ่าน 7-Eleven

 

โอนเงินใช้อะไรบ้าง?

• บัตรประชาชน / พาสปอร์ต / บัตรชมพู ของผู้โอน

• เบอร์โทรศัพท์ผู้โอน

• เลขบัตรประชาชนผู้รับ

 

 รับเงินใช้อะไรบ้าง?

• บัตรประชาชน / พาสปอร์ต / บัตรชมพู ของผู้รับ

• รหัสรับเงิน

• เบอร์โทรศัพท์ผู้รับ

 

ขั้นตอนและเงื่อนไขการให้บริการ  คลิกที่นี่

 

บริการ “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” เป็นบริการโอนและรับเงินสดผ่านช่องทางร้าน 7-Eleven ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ภายใต้พระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ.2560 ตามใบอนุญาตเลขที่ บ(4) 004/2564 ประเภทการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ – การให้บริการโอนเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  ที่ให้คุณสามารถโอนเงินให้กับผู้รับแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ใช้เพียงบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต หรือบัตรชมพูในกรณีแรงงานต่างด้าว

ทำง่ายๆ ขั้นตอน “รับ-โอน เงิน” ผ่าน 7-Eleven

ซึ่งจะให้บริการผ่านจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 12,500 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยระบบยืนยันตัวตน ด้วยการตรวจสอบบัตรประชาชนกับกรมการปกครอง และพิสูจน์ตัวตนของผู้มาทำธุรกรรมของผู้มาทำธุรกรรมผ่านเทคโนโลยี Face Verification ที่เทียบเท่ามาตรฐาน IAL 2.3 ตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย จึงทำให้การโอน-รับเงินสดมีความแม่นยำและปลอดภัยสูงสุด

 

ตรวจสอบรายละเอียดการรับโอนเงิน ที่นี่

 

logoline