svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 91 ชาว อ.หนองกี่ ป่วยโรคชราเหนื่อยหอบหมอใส่ท่อช่วยหายใจประคับประคอง ญาติขอนำกลับมาดูแลที่บ้าน หยุดหายใจนาน 3 ชม. ลูกหลานร้องไห้โฮเตรียมงานศพ ขนลุกไฟฟ้าดับ 3 ครั้งก่อนฟื้น ลูกหลานดีใจเชื่อเป็นปาฏิหาริย์

19 สิงหาคม 2564 มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ วันวิสา กลั่นสระน้อย  ได้โพสต์ภาพหญิงสูงอายุนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงที่จมูกยังใส่ท่อช่วยหายใจ และรอบเตียงก็มีบรรดาลูกหลานยืนข้างๆ และกราบไหว้คุณยายลักษณะเหมือนการขอขมา พร้อมระบุข้อความว่า "ปาฎิหาริย์มีจริง 3 ชั่วโมงไม่รู้สึกตัวทุกคนร้องไห้กำลังจะเตรียมงาน ไฟดับยุบ้านเดียว 3 รอบ จุดธูปบอกพ่อบอกพี่ชายให้แม่หลับให้สบาย ไม่นานนิ้วมือแม่ ก็กระดิกได้ ขอบคุณกำลังใจพี่น้องทุกคนขอบคุณเทวดาฟ้าดินที่ได้แม่กลับมาอีกครั้ง"  มีคนเข้ามาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่ก็แสดงความดีใจกับทางครอบครัวที่คุณยายฟื้นกลับมา 

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 1 บ้านบุกระสัง ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น พบ น.ส.วันวิสา กลั่นสระน้อย อายุ 51 ปี  ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณยายที่นอนอยู่บนเตียง มีบรรดาญาติพี่น้อง ต่างพากันมาพูดคุยให้กำลังใจคุณยายที่ฟื้นกลับมาอีกครั้ง 

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.

 

โดย น.ส.วันวิสา ลูกสาว เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา นางกระแส กลั่นสระน้อย อายุ 91 ปี ผู้เป็นแม่ ป่วยด้วยโรคชรามีอาการเหนื่อยหอบหายใจไม่สะดวก ลูกหลานจึงส่งไปรักษาที่ รพ. แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเพราะด้วยความแก่ชราตามวัย คุณหมอก็ใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อประคับประคองให้คุณแม่หายใจได้สะดวกขึ้น ช่วงที่นอนอยู่ รพ.ลูกหลานก็เข้าไปเยี่ยมไม่ได้เพราะสถานการณ์โควิด ประกอบกับอาการของแม่ก็ทรงตัวไม่ได้ดีขึ้น ลูกหลานจึงขออนุญาตพาแม่กลับไปดูแลที่บ้านเอง ซึ่งช่วงที่กลับมาอยู่บ้านคุณแม่ก็ยังอาการทรงตัว ทั้งลูกหลานก็ช่วยกันดูแลเป็นอย่างดีทั้งคอยให้กำลังใจตลอด 

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.

จนผ่านไป 3 เดือนคุณแม่ก็ยังอยู่ ซึ่งตนก็บอกให้แม่สู้ๆ และอดทนไว้เพราะอยากให้แม่อยู่จนถึงวันที่ตนเปิดโรงงานลูกชิ้น ซึ่งตั้งเป็นชื่อของคุณแม่คือ “ลูกชิ้นหมูยายแส”  ซึ่งแม่ก็บอกว่าจะกัดฟันสู้จนได้ไปร่วมเปิดโรงงาน เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเสร็จเรียบร้อย แต่พอวันที่ 18 ส.ค. ช่วงเวลา 15.23 น. แม่ก็นอนนิ่งไม่หายใจ ตอนนั้นตนก็โทรหาญาติพี่น้องลูกหลานเพื่อให้มาดูใจและสั่งเสียแม่เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งทำขัน 5 เพื่อกราบขอขมาตามประเพณีความเชื่อ ทั้งได้จัดแจงเตรียมงานศพทั้งโทรสั่งหรีดแสดงความอาลัย สั่งดอกไม้มาเตรียมจัดสถานที่ เพราะทุกคนคิดว่าแม่จากไปแล้ว   

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.

 

ซึ่งช่วงที่ทุกคนกำลังพูดคุยเตรียมจัดงานศพ ไฟที่บ้านของตนเองเพียงหลังเดียวดับไป 3 ครั้ง จึงบอกให้หลานไปจุดธูปบอกกล่าวพ่อและพี่ชายที่เสียไปแล้ว ว่าให้แม่หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้ว จากนั้นเวลา 18.23 น. ครบ 3 ชั่วโมงพอดี นิ้วของแม่ก็กระดิกกลับมาหายใจและเริ่มลืมตาฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ลูกหลานทุกคนต่างก็แปลกใจแต่ก็ดีใจที่แม่ฟื้นมาอีกครั้ง จึงทำให้เชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง ซึ่งที่ผ่านมาช่วงที่แม่นอนป่วยแม่ก็ให้ลูกเตรียมชุดขาว เตรียมผ้าไหมผืนที่แม่ชอบไว้เปลี่ยน ทั้งเตรียมเงินใส่ซองพระ เตรียมสร้างเจดีย์บรรจุอัฐิไว้ที่วัดด้วย ซึ่งตั้งอยู่คู่กับเจดีย์ของพ่อและลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้ว  

ลูกหลานดีใจยาย 91 ตายแล้วฟื้นหลังหยุดหายใจ 3 ชม.

ด้านคุณยายกระแส กลั่นสระน้อย อายุ 91 ปี ที่เชื่อว่าตายแล้วฟื้น เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่ไม่หายใจไป 3 ชม. เหมือนกับเหนื่อยแล้วตัวเองก็ล่องลอยไปเรื่อยไม่รู้ว่าที่ไหน แต่ก็ไม่ได้ไปเจออะไร ไม่มีเทวดาหรือนางฟ้ามีแต่ความว่างเปล่า แล้วจู่ ๆ ก็รู้สึกตัวขึ้นมาเอง ก็ดีใจที่ได้กลับมาหาลูกหลานอีกครั้ง ตอนนี้ก็รู้สึกเหนื่อยหอบอยู่   แต่ก็จะสู้อยู่กับลูกหลานให้ได้นานที่สุด แล้วคุณยายก็ชู 2 นิ้วแสดงสัญลักษณ์สู้ๆ ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย

โดย - สุรชัย พิรักษา


 

logoline