svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำได้ลงคอ! โจรย่องลักจักรยาน เสื้อผ้า เงินลุงเก็บของเก่า

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสอนพิเศษสงสารลุงไร้บ้าน ที่เป็นคนเก็บของเก่าขาย โดนคนร้ายย่องขโมยรถจักรยาน เสื้อผ้า เงิน ขณะที่ลุงนอนหลับหน้าศูนย์กวดวิชากลางเมืองอุดร บอกคนร้ายให้มามอบตัวตำรวจ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อKarn’ karn Daได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่มีคนร้ายกำลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานของชายไร้บ้าน ที่อาศัยนอนที่พื้นหน้าศูนย์กวดวิชาKumonถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมระบุข้อความ ”ขโมยใจหมามากเลยค้าบบบบทำไปได้เนอะ เนื่องจากคุณลุงโดนขโมยจักรยาน และเสื้อผ้าข้าวของตอนนอน ขโมยหาสะแ-กหรอคะอีผี(คิดในใจตอนพิม) วันนั้นคุณลุงไม่สบายค่ะ เลยไม่ได้ยินคนที่มายกไป พอจักรยานและเสื้อผ้าหายทั้งหมด ลุงได้เดินเก็บกระดาษไปขายได้เงิน 200 ฿ จึงไปซื้อเสื้อผ้ามาใส่ค่ะ เจ้าของคุมองได้รู้เรื่อง จึงได้ให้พี่ ๆ ไปขอดูกล้องวงจรปิดดูว่าใครขโมย ปกติพี่สาวและพี่ๆที่คุมอง จะมีข้าวน้ำมาฝากคุณลุงประจำ เบื้องต้น ป๊าได้ให้จักรยาน และม๊าให้เสื้อผ้าส่วนนึงกับคุณลุงก่อน วันนี้จึงเอามาเพิ่มให้คุณลุงค่ะ ถ้าใครอยากช่วยเหลือคุณลุง คุณลุงจะนอนตรงนี้ประจำนะคะ คนไทยช่วยกันไม่ทิ้งกันค่ะส่วนโจรรรร บ๊ากผีปอปป คุมองสาขาหลังเซนทรัลอุดรค่ะ เนื่องจากคุณลุงโดนขโมยจักรยานและเสื้อผ้าข้าวของตอนนอน

 

ต่อมาเวลา 15.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางยังจุดที่เกิดเหตุ หน้าสถาบันกวดวิชาKumonถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบครูสุริสา ฉัตรสิรภัทร อายุ 30 ปีสอนวิชาคณิตศาสตร์หลังพูดคุยสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ครูสุริสา เปิดเผยว่า น้องสาวเป็นคนโพสต์คลิป ลุงอายุประมาณ 40-50 ปีที่เป็นคนไร้บ้าน ไม่ทราบชื่อ ไม่มีบัตรประชาชน ดำรงชีพด้วยปั่นจักรยาน ไปเก็บของเก่าในเขตเทศบาลนครอุดรธานี นำไปขายแล้วมาอาศัยนอนที่หน้าศูนย์กวดวิชาได้ประมาณ 1 ปีเศษ ช่วงที่โควิดระบาดรอบแรก

ทำได้ลงคอ! โจรย่องลักจักรยาน เสื้อผ้า เงินลุงเก็บของเก่า
 

“โดยช่วงกลางวันลุงจะปั่นจักรยานไปเก็บของเก่าขาย ได้วันละ 20-50 บาท ตอนกลางคืนจะมานอนที่หน้าร้าน ลุงจะเป็นคนอัธยาศัยดี สุภาพ และสะอาดไม่เคยทำสกปรก เจ้าของสถาบันกวดวิชาได้อนุญาตให้นอนที่หน้าร้านและเป็นยามให้อย่างดี ซึ่งพวกเราก็จะนำอาหาร และเสื้อผ้ามาให้ประจำ”

 

ครูสุริสา เล่าต่อไปว่า จนมาคืนวันที่ 29 กรกฎาคม ขณะที่ลุงนอนหลับ มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น เดินเข้ามาขโมยเอารถจักรยานของลุงขี่หลบหนีไปทางสี่แยกธิเบต พอลุงตื่นขึ้นมาได้มาขอความช่วยเหลือดูกล้องวงจรปิดแถวนั้น จึงพากันไปเปิดกล้องวงจรปิดร้านข้างโรงเรียน พบภาพคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ แล้วก็ไม่ได้ไปแจ้งความ ส่วนลุงต้องเดินเท้าไปเก็บของเก่าขาย ซึ่งคุณพ่อของตนทราบเรื่อง จึงได้นำเอารถจักรยานเก่าไปซ่อม แล้วนำมามอบให้ลุงใช้ปั่นไปเก็บของเก่า และคุณแม่ได้นำเสื้อผ้ามาให้ ต่อมาวันที่ 5 สิงหาคม ขณะที่ลุงนอนหลับ ก็มีคนร้ายคาดว่าจะเป็นคนเดิม เข้ามาขโมยเงิน 50 บาทเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ของลุงไปอีก ซึ่งลุงไปขายของเก่าได้เงิน 200 บาท จะนำไปซื้อเสื้อผ้ามาใส่

ทำได้ลงคอ! โจรย่องลักจักรยาน เสื้อผ้า เงินลุงเก็บของเก่า
 

“ต่อมาน้องสาวได้นำคลิปไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของโจร เราอยากฝากถึงคนร้ายที่ก่อเหตุ อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย ให้มามอบตัวดีกว่า เพราะช่วงนี้ทุกคนก็ลำบาก ฝากถึงตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ด้วย”

ทำได้ลงคอ! โจรย่องลักจักรยาน เสื้อผ้า เงินลุงเก็บของเก่า ทำได้ลงคอ! โจรย่องลักจักรยาน เสื้อผ้า เงินลุงเก็บของเก่า

 โดย -เศกสันติ  กัลยาณวิสุทธิ์

logoline