svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไอเดียเจ๋ง โรงเรียนโคราชพาครูทำพิซซ่าหลังสอนออนไลน์ช่วงโควิด19

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอเดียเจ๋ง ! โรงเรียนโคราช พาครูทำกิจกรรมยามว่างหลังสอนออนไลน์ เปิดร้านพิซซ่าขาย ฝึกอาชีพ หารายได้ช่วงโควิด 19

8 สิงหาคม 2564  ที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ประยุกต์ห้องกิจกรรมของโรงเรียน ทำเป็นร้านพิซซ่า สร้างรายได้และฝึกอาชีพเสริมให้กับคุณครู โดยใช้ช่วงเวลาว่างจากการสอนออนไลน์ มาช่วยกันทำพิซซ่าและรับออร์เดอร์จากลูกค้าขายหน้าร้านและเดลิเวอรี่ด้วย  ซึ่งร้านพิซซ่าแห่งนี้  ตั้งอยู่เลขที่ 131 บ้านบัวคำ ม.11  ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ติดกับโรงเรียนอนุบาลสกุลจิตร  แผนกเตรียมอนุบาล เป็นอาคารชั้นเดียว เคยเป็นห้องทำกิจกรรมและเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งดนตรีและกีฬาของโรงเรียนอนุบาลสกุลจิตร

ไอเดียเจ๋ง โรงเรียนโคราชพาครูทำพิซซ่าหลังสอนออนไลน์ช่วงโควิด19

คุณครูสุภาพร กินนารี  ครูผู้สอนแผนกอนุบาล โรงเรียนอนุบาลสกุลจิตร เปิดเผยว่า ที่มาของการเริ่มทำร้านแห่งนี้ เกิดจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้สถานศึกษาแต่ละแห่ง ต้องหยุดทำการเรียนการสอนที่โรงเรียน เปลี่ยนไปเรียนรูปแบบออนไลน์ และเมื่อโรงเรียนไม่มีนักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน แต่คุณครูยังต้องมาทำหน้าที่กันตามปกติ ประกอบกับช่วงหลังสอนออนไลน์เสร็จ คุณครูจะมีเวลาว่าง  ผู้อำนวยการโรงเรียนจึงหากิจกรรมให้คุณครูได้ทำ โดยเปิดเป็นร้านพิซซ่าไว้บริการให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาและผู้ปกครองของนักเรียนที่เข้ามาติดต่อที่โรงเรียน ได้แวะชิมและอุดหนุน ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนเคยเข้าไปยังร้านพิซซ่าแห่งหนึ่งและได้ลองชิม ปรากฏว่า รสชาติถูกปาก มีรสชาติอร่อย จึงได้นำกลับมาให้คุณครูที่โรงเรียนได้ชิมกัน ต่างพากันชอบในรสชาติ  จึงเกิดไอเดียลองฝึกคุณครูลองทำพิซซ่าดังกล่าว

ไอเดียเจ๋ง โรงเรียนโคราชพาครูทำพิซซ่าหลังสอนออนไลน์ช่วงโควิด19
 

ซึ่งการทำไม่ยุ่งยาก ใช้แป้งสำเร็จรูปนำมาทากับซอสพิซซ่า ตามเป็นสูตรที่ทางโรงเรียนได้มา แล้วปรุงแต่งเครื่องต่างๆ ลงบนแป้งที่ทาซอสไว้ ลูกค้าจะสั่งเป็นหน้าอะไร ทางร้านก็จะมีหลากหลายหน้าให้เลือก ทั้ง หน้าชีส หน้ารวม  ฮาวายเอี้ยน  แฮม ไส้กรอก และหน้าทะเลรวม  หลักจากแต่งหน้าแป้งเสร็จ   ก็จะนำไปอบในหม้ออบลมร้อน ใช้เวลาอบประมาณ 5 นาที ก็สามารถนำออกมารับประทานได้แล้ว  ส่วนราคาขายพิซซ่า จะเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 59 บาท ไปจนถึงราคา 139 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของแผ่นแป้งพิซซ่า นอกจากนี้ ยังมีน้ำเฉาก๊วยไว้คอยบริการให้กับลูกค้าและผู้ปกครองของที่มาอุดหนุนอีกด้วยโดยคุณครูแต่ละคน จะใช้เวลาว่างหลังจากการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ผลัดเปลี่ยนช่วยกันที่ร้าน รอรับออเดอร์และบริการวิ่งส่งให้กับลูกค้าที่สั่งเข้ามา  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ปกครองของนักเรียน แวะมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

ไอเดียเจ๋ง โรงเรียนโคราชพาครูทำพิซซ่าหลังสอนออนไลน์ช่วงโควิด19

 

ด้านนางวรรณภา ปัสสาโก ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสกุลจิตรแห่งนี้ ก็ได้แวะอุดหนุนพิซ่าของทางร้านด้วย โดยบอกว่า จากการที่ได้ลองชิมแล้ว รสชาติดี อร่อยถูกปาก และแป้งนุ่มอร่อย วันนี้มาสั่งทั้งหมด 3 ถาด จะเอาไปฝากลูกๆที่บ้าน และเห็นด้วยกับที่คุณครูได้มาเปิดร้านแบบนี้   ถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลังจากการเรียนการสอนออนไลน์ และยังหารายได้พิเศษเข้าโรงเรียนในช่วงนี้ได้อีกด้วย  

ไอเดียเจ๋ง โรงเรียนโคราชพาครูทำพิซซ่าหลังสอนออนไลน์ช่วงโควิด19
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline