svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ส.อ.ท. มอบห้องความดันลบ รพ.ธรรมศาสตร์ สู้ภัยโควิด-19

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบห้องความดันลบ 10 ห้อง มูลค่า 1.3 ล้านบาท ให้ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์และลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งเป้าระดมทุนจัดหา 50 ห้อง รวมมูลค่ากว่า 6.5 ล้านบาท

6 สิงหาคม 2564 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดย “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) จำนวน 10 ห้อง มูลค่า 1,300,000 บาท ให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานรับมอบ พร้อมด้วย  รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลฯ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมพิธีรับมอบ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์และลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งเป้าระดมทุนจัดหา 50 ห้อง รวมมูลค่ากว่า 6.5 ล้านบาท

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯ ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้จัดตั้ง “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” ภายใต้มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ สิ่งของที่จำเป็น อาทิ ห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) ซึ่งกลุ่มไฟฟ้าฯ และกลุ่มเครื่องปรับอากาศฯ ได้ร่วมกับทางกระทรวง อว. และสถาบันแสงซินโครตรอนเป็นผู้ออกแบบ ดำเนินการผลิตโดยบริษัท พรีเมียร์ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้แก่สถานพยาบาลในเครือกระทรวง อว. และสถานพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งาน มีเป้าหมายระดมทุนจัดหาจำนวน 50 ห้อง มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 6.5 ล้านบาท นอกจากนี้ ส.อ.ท. ยังได้จัดหา “ชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร (Non-Mobility), ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test), เมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและกล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท. เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19
 

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานสายงานมาตรฐานเพื่ออุตสาหกรรม และกรรมการกลุ่มสิทธิผล กล่าวเสริมว่า ในฐานะประธานกรรมการกองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 และประธานคณะกรรมการสายงานมาตรฐานอุตสาหกรรม ส.อ.ท. ที่มีบทบาทส่งเสริมและสนับสนุนร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ (มอก./อย. หรืออื่นๆ) พร้อมทั้งส่งเสริมและผลักดันโครงการ Made in Thailand  เพื่อสนับสนุนผู้ผลิตคนไทย จะเห็นได้ว่าผู้ผลิตไทยมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอย่างมาก เช่น ห้องความดันลบ, ชุดทำห้องความดันลบ และตู้เก็บวัคซีน ที่ ส.อ.ท. ดำเนินการนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของผู้ผลิตไทยทั้งสิ้น

 

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19

นางกนิษฐ์ เมืองกระจ่าง รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม ส.อ.ท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การบริจาคห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) จำนวน 10 ห้อง ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสิทธิผล, บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย), คุณชาติชาย พานิชชีวะ,  กลุ่ม SGC, และกิฟฟารีน 

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19
ทั้งนี้ ส.อ.ท. ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดหาห้องความดันลบช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่ชื่อบัญชี มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม เลขที่บัญชี 009-1-71583-0 ธนาคารกรุงไทยสาขาไทยเบฟควอเตอร์ (ใบบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 100%) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน ส.อ.ท. หมายเลข 1453 ทุกปัญหาอุตสาหกรรมมีคำตอบ
 

logoline