svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เสียวหมี่ ผงาดขึ้นเบอร์ 1 สมาร์ทโฟนไทยได้ครั้งแรก

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุบสถิติใหม่ ขึ้นเบอร์ 1 สมาร์ทโฟนไทยได้ครั้งแรก จากรายงานของบริษัทวิจัย Canalys เปิดเผยว่า เสียวหมี่ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21%

นายโจนาธาน คัง ผู้จัดการ เสียวหมี่ ประเทศไทย  กล่าวว่า ขอบคุณเสียวหมี่แฟน, ลูกค้า, พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศไทย

ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคชาวไทยมีให้แบรนด์เสียวหมี่ โดยเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาในทุกๆ ด้านต่อไป ซึ่งนับตั้งแต่เสียวหมี่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นแรก คือสมาร์ทโฟนตระกูล Mi 10 

.

เสียวหมี่ ลงทุนด้านที่สำคัญหลายด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยีกล้อง หน้าจอ ระบบชาร์จ กระบวนการผลิตแบบอัจฉริยะ และอื่นๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังลงทุนอีกหลากหลายด้านเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดระดับพรีเมียมด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำหน้าสู่มือของผู้บริโภค และเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน"

สำหรับ ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก  พบว่า บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำอย่าง Canalys, IDC, Strategy Analytics และ Counterpoint ได้เขียนรายงานไว้ ดังนี้ 

  • Canalys: "เสียวหมี่ ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก มียอดส่งมอบสมาร์ทโฟน 52.8 ล้านเครื่องและอัตราการเติบโต 83.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า" พร้อมเผยว่า "เสียวหมี่ กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ จากผู้ท้าทายตลาดสู่หนึ่งในผู้นำตลาด โดยเสียวหมี่ใช้กลยุทธ์ต่างๆ เช่น การผสานช่องทางต่างๆ ของพันธมิตรทางธุรกิจ และการบริหารงานอย่างชาญฉลาดในตลาดเสรี และเป้าหมายใหม่ของเสียวหมี่คือการก้าวขึ้นสู่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก" 
  • IDC: "เสียวหมี่ทุบสถิติไตรมาสที่ 2 ด้วยอัตราเติบโตสูงถึง 86.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า" 
  • Strategy Analytics: "เสียวหมี่ทะยานขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก ส่งมอบสมาร์ทโฟน 52.8 ล้านเครื่องทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 คว้าส่วนแบ่งการตลาดถึง 16.8% ในบรรดาแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ 5 แบรนด์ เสียวหมี่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด (85.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า)"
  • Counterpoint: "เสียวหมี่ส่งมอบสมาร์ทโฟน 50 ล้านเครื่อง ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก"

 

เสียวหมี่ ถูกจัดอันดับอยู่ในรายชื่อฟอร์จูนโกลบอล 500 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยในปีนี้เสียวหมี่อยู่ในอันดับที่ 338 ซึ่งก้าวขึ้นมาจากอันดับที่ 422 ในปีก่อนหน้าถึง 84 อันดับ และการเติบโตนี้ยังส่งผลให้เสียวหมี่เป็นบริษัทในรายชื่อฟอร์จูน 500 ที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในหมวดหมู่อินเทอร์เน็ตและการค้าปลีกอีกด้วย

 

“หากเปรียบเทียบกับความสำเร็จที่ผ่าน ๆ มา ผมมุ่งเน้นไปยังการเติบโตทางด้านศักยภาพของพวกเรามากขึ้น เสียวหมี่ยังคงเป็นบริษัทที่ใหม่มากแต่ก็เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจมากมาย ผมอยากที่จะขอบคุณแฟน ๆ ของเสียวหมี่ทั่วโลกอย่างใจจริง เพราะแรงสนับสนุนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของพวกเขาที่ทำให้เสียวหมี่ของเรามีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยพลังเสมอมา ผมคิดว่านี่ยังไม่ถึงขีดจำกัดของเสียวหมี่และผมมั่นใจว่าผู้คนจะต้องได้เห็นเสียวหมี่ในรูปแบบที่ทั้งแข็งแรงและมีพลังมากขึ้นกว่าเดิมในอนาคต และเราจะต้องไปถึงสถิติที่โดดเด่นกว่าเดิมบนฟอร์จูน โกลบอลในปีหน้าอย่างแน่นอน” เหลย จุน ผู้ก่อตั้ง ประธาน และผู้บริหารสูงสุดของเสียวหมี่ กล่าว 

logoline