svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ทหารบกและนาวิกโยธินกระบี่ สนธิกำลังซ่อมแซมบ้านให้ชาวบ้าน บ้านท่าเล ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ ที่ถูกพายุงวงช้างพัดถล่มเมื่อวานนี้ เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าพักอาศัยหลับนอนต่อไป

6 สิงหาคม 2564   พันเอก ธนพล นุ้ยสุข ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จังหวัดกระบี่ และนาวาเอก ขวัญชัย ขำสม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน และในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 411 แหลมหางนาค จังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้ร้อยตรี ขวัญชัย ถนอมใจ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 และเรือเอก กรฤทธิ์ สุวรรณพล ผู้บังคับกองร้อยทหารราบเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 411 ร่วมสนธิกำลังพลชุดจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 25 นาย 
ลงพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านท่าเล ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชน ที่ประสบวาตภัยจากฝนตกหนักครึ่งชั่วโมงและเกิดพายุงวงช้างพัดถล่ม ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง บ้านเรือนทรุดตัว จำนวน 1 หลัง และบ้านเรือนได้รับความเสียหายฝาบ้านพัง หลังคากระเบื้องปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ จำนวน 30 หลัง สร้างความดีอกดีใจให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 เวลา  12.30 น. ที่ผ่านมา แต่ไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม
 

โดยกำลังทหารจากสองหน่วยได้ทำการปรับปรุงซ้อมแซมบ้าน สร้างโครงสร้างหลังคาบ้าน มุงหลังคาบ้าน และกั้นฝาหนังบ้าน และรื้อไม้กระดานพื้นบ้านที่พักทั้งหลัง ไปเก็บไว้ในที่พ้นน้ำทะเลท่วมไม่ถึง ทั้งช่วยขนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เข้าไปในตัวบ้านเพื่อให้ประชาชนได้เข้าพักอาศัยและหลับนอนในยามค่ำคืนต่อไป ซึ่งใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง สามารถซ้อมแซมบ้านทั้ง 28 หลังเสร็จเป็นที่เรียบร้อย สร้างความดีอกดีใจให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม
ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม

สำหรับบ้านเลขที่ 93 / 4 หมู่ที่ 1 บ้านเกาะกลาง ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ของนายห้าวหาญ เกาะกลาง ที่พังเสียหายทั้งหลังนั้น กำลังทหารทั้งสองหน่วย พร้อมที่จะเข้าดำเนินการก่อสร้างให้ แต่ต้องรอการตัดสินใจของเจ้าของบ้านก่อน ว่าอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้านพร้อมเมื่อไหลและจะสร้างตรงจุดไหน

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านชาวบ้านถูกพายุงวงช้างถล่ม

ภาพ/ข่าว..  สิทธิชัย  สิขวัตร / กระบี่

logoline