svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"สุวัจน์" มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000ต้น ให้ชาวโคราชสู้ภัยโควิด19

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" นำศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000 ต้น ให้กับพี่น้องประชาชน ชาวโคราช สู้ภัยโควิด-19

5 สิงหาคม 2564 ที่บ้านราชวิถี 20 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ได้เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน จะได้แจกจ่ายต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ประมาณ 12,000 ต้น ให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช ที่ที่ทำการศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมา เพื่อส่งเสริมการใช้สมุนไพรไทยในการสู้ภัยโควิด 19 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อติดมากถึง 545 คน ขณะนี้ เทศบาลนครนครราชสีมา ได้จัดตั้งสถานที่กักตัว (State Quarantine) โดยใช้สถานที่โรงแรมฟอร์จูน อําเภอเมืองนครราชสีมา ขนาดรองรับได้ 120 คน เป็นที่พักคอยผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ก่อนตรวจหาเชื้อโควิด19 ซึ่งหากพบว่า เป็นผู้ติดเชื้อก็จะส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

"สุวัจน์" มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000ต้น ให้ชาวโคราชสู้ภัยโควิด19


รวมทั้ง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง โดยใช้หอพักพยาบาลของโรงพยาบาลมหาราชฯ  รับผู้ป่วยเพิ่มได้อีก 240 คน ทางศูนย์ฅนโคราชรัก จริงไม่ทิ้งกัน ได้ช่วยกันสนับสนุนอุปกรณ์จำเป็นต่าง ๆ อาทิ  ตู้เย็น พัดลม และ ซิงค์ล้างมือ ให้กับโรงพยาบาลสนาม เพิ่มประสิทธิภาพในการให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งขณะนี้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดโดยเร่งด่วนคือ การจัดหาวัคซีนให้เร็วที่สุดและมีจำนวนเพียงพอกับประชากรและสถานการณ์การแพร่ระบาด จึงจำเป็นต้องจัดลำดับการฉีดและกระจายวัคซีนไปยังกลุ่มต่าง ๆ ให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น รวมทั้ง เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เกี่ยวกับวัคซีนและสถานการณ์โควิดไปยังพี่น้องประชาชนได้รับทราบอย่างรวดเร็ว เพื่อลดความวิตกกังวล และสร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ไปได้ จะได้เกิดความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมทั้ง เรื่องความเรียบร้อยต่าง ๆ ด้วย
"สุวัจน์" มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000ต้น ให้ชาวโคราชสู้ภัยโควิด19

 

นอกจากนี้ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ได้จัดหาต้นกล้าฟ้าทะลายโจรไว้ประมาณ 12,000 ต้น ได้รับสนับสนุนจากมูลนิธิเก้ายั่งยืน มูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำและออฟฟิศชาวนา ช่วยกันจัดหาเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนประมาณ 5,600 ต้น และหน่วยงานราชการ เทศบาล อบต. ตำบล ชุมชนต่าง ๆ อีกประมาณ 6,400 ต้น เพื่อนำไปปลูกและใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 รวมทั้ง เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งจะเริ่มแจกจ่ายให้ในวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พรรคชาติพัฒนา ขอเชิญประชาชนผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับต้นฟ้าทะลายโจรได้ ตามจำนวนที่จัดเตรียมไว้
"สุวัจน์" มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000ต้น ให้ชาวโคราชสู้ภัยโควิด19

 

นายสุวัจน์ ฯ กล่าวต่ออีกว่า ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันและพรรคชาติพัฒนา ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในโคราช มานับแต่เริ่มต้นของสถานการณ์ COVID-19 เมื่อต้นปี 2563 ด้วยการแจกจ่าย อาหาร  หน้ากากอนามัย  แอลกอฮอล์สเปรย์ฆ่าเชื้อ ถุงน้ำใจ ข้าวกล่อง อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่อง และระหว่างการรอการฉีดวัคซีนนั้น ขอให้มีกำลังใจร่วมกันฝ่าฟันโควิด โดยในช่วงสถานการณ์ที่การฉีดวัคซีนยังไม่ทั่วถึง ขอให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ด้านสาธารณสุข ดูแลตนเองให้ดีที่สุด ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ มีระยะห่าง อยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมตลอดเวลา  ก็สามารถที่จะสร้างความปลอดภัยจากโควิด-19 ได้ นายสุวัจน์ ฯ กล่าว.

ข่าว / ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline