svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวจุฬาฯ แห่อาลัย "ลุงฟรุตตี้" ร้านขายผลไม้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่ไว้อาลัยต่อการจากไปของ "ลุงฟรุตตี้" ร้านขายผลไม้ขวัญใจชาวจุฬาฯ หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต

ข่าวความสูญเสียจากไวรัสโควิด-19 มีมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยเฉพาะบุคลากรในแวดวงร้านอาหารชื่อดัง ที่กลายเป็นตำนานของเหล่านักชิม

 

ซึ่งวันนี้ (3 ส.ค.) มีข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่” ร้านผลไม้ขวัญใจชาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความว่า “เรียนลูกค้าลุงฟรุ๊ตที่เคารพทุกๆ ท่าน ขณะนี้ลุงฟรุ๊ตได้จากไปเมื่อวันที่ 3 ส.ค.เวลาประมาณ 2.40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด ขอทุกท่านช่วยภาวนาร่วมส่งดวงวิญญาณของลุงฟรุ๊ตสู่สุคติ พบทางสว่างสงบนิรันดร ขอบคุณมากครับ”

อาลัย "ลุงฟรุตตี้" ร้านผลไม้ขวัญใจชาวจุฬาฯ ติดโควิดดับ

ขณะที่นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Tongthong Chandransu ว่า ชาวจุฬาฯ รุ่นเดียวกับผม ย่อมคุ้นเคยกับเทียมมี่ พ่อค้าขายผลไม้ในมหาวิทยาลัยของเราเป็นอย่างดี มาถึงยุคสมัยนี้ ลุงฟรุตตี้ ทายาทของเทียมมี่ก็ได้รับสืบทอดกิจการขายผลไม้สำหรับชาวจุฬาฯ

อาลัย "ลุงฟรุตตี้" ร้านผลไม้ขวัญใจชาวจุฬาฯ ติดโควิดดับ

“เป็นผู้มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วไปสำหรับนิสิตปัจจุบัน รวมตลอดถึงผมซึ่งถ้าไปประชุมในจุฬาฯ ก็มักจะได้ลิ้มรสผลไม้จากร้านของลุงฟรุตตี้เป็นอาหารว่างในที่ประชุมเสมอ เมื่อราว 2-3 เดือนก่อน ผมแวะไปอุดหนุนลุงฟรุตตี้ที่ร้าน ซึ่งอยู่เยื้องกันกับร้านของส้มตำเจ๊แดง อันเลื่องชื่อของสามย่าน พูดกับลุงฟรุตตี้หน่อยนึง คุยกับเจ๊แดงนิดนึง แล้วซื้อของกลับมากินที่บ้าน นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้พบกัน เช้าวันนี้โควิดได้พาลุงฟรุตตี้เดินทางไกลเสียแล้ว อนิจจา”

อาลัย "ลุงฟรุตตี้" ร้านผลไม้ขวัญใจชาวจุฬาฯ ติดโควิดดับ

logoline