svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ประกาศสาว BBC โต้ขุนนางอังกฤษวิจารณ์สำเนียงชนชั้นแรงงาน

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกาศข่าวกีฬาของ BBC ภูมิใจสำเนียงลอนดอนของชนชั้นแรงงาน แม้ถูกขุนนางวิจารณ์ว่าทนฟังสำเนียงเธอในการรายงานข่าวโอลิมปิกไม่ได้

อเล็กซ์ สกอตต์ ผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬาจาก BBC ออกมาโต้ตอบ ลอร์ด ดิ๊กบี โจนส์ ซึ่งมียศเป็นขุนนางและเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีการค้าและการลงทุนของอังกฤษ ที่ทวีตข้อความวิจารณ์สำเนียงภาษาอังกฤษของเธอในการดำเนินรายการข่าวกีฬาช่วงแข่งขันโอลิมปิกในขณะนี้ ว่าสมควรต้องกลับไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม

ลอร์ดโจนส์ บอกว่าเขาไม่สามารถทนฟังสกอตต์ได้อีกต่อไป ที่ทำให้การแข่งขันโอลิมปิกต้องเสียบรรยากาศ เพราะเธอไม่อ่านตัว G ที่เป็นตัวอักษรสุดท้ายในแต่ละคำ เช่น Running เธออ่านเป็น Runnin หรือ Boxing เธออ่านเป็น Boxin พร้อมแนะนำว่าเธอควรเรียนการอ่านภาษาอังกฤษเพิ่มโดยด่วน

 

สกอตต์ ได้ออกมาทวีตข้อความตอบโต้คำวิจารณ์ของลอร์ดโจนส์ว่า ครอบครัวเธอมีพื้นเพมาจากชนชั้นแรงงาน จากย่านลอนดอนฝั่งตะวันออก และเธอภูมิใจในทุกสิ่งที่เธอเป็น รวมทั้งสำเนียงภาษาอังกฤษของเธอด้วย ซึ่งสำเนียงลอนดอนที่เธอใช้ ถือว่าเป็นสำเนียงเอกลักษณ์ของชนชั้นแรงงานในอังกฤษ

เธอยังได้ฝากข้อความไปถึงเด็กสาวที่อาจจะไม่ได้เกิดมาร่ำรวยหรือมีสถานะในสังคมสูงส่ง ว่าอย่าให้คำวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก สำเนียงภาษา หรือชนชั้น มาทำให้เราท้อถอย และอย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครทั้งนั้น

เธอบอกด้วยว่าคำวิจารณ์แบบนี้แหละ ที่ทำให้เธอมีพลังที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า และยืนยันว่าเธอจะทำหน้าที่ดำเนินรายการข่าวกีฬาในช่วงแข่งขันโอลิมปิกต่อไป

logoline