svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าสัวบุญชัยส่งทนายแจงหมายเรียกคดีที่ดีแทคตัดค่าบริการลูกค้าผิดเบอร์

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เจ้าสัวบุญชัย” ส่งทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุม เพื่อชี้แจงกรณีถูกหมายเรียกคดีที่ลูกค้าถูกบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผิดเบอร์ โดยยืนยันเจ้าสัวบุญชัยไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

วันนี้ (30ก.ค.) ที่ สน.ปทุมวัน นายธนกร เกษมสิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย กลุ่ม บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไตรรัตนกุล ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน กรณีนายบุญชัยได้รับหมายเรียกให้ มาเป็นพยานในคดีที่มีลูกค้าของบริษัท ดีแทคไตรเน็ต จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าได้รับความเสียหายจากกรณีถูกบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผิดเบอร์ เมื่อปี 2562 โดยผู้ร้องและเจ้าหน้าที่เข้าใจผิดว่า นายบุญชัย เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีปัญหากันอยู่

“เจ้าสัวบุญชัย”ส่งทนายชี้แจงหมายเรียกคดีที่ดีแทคตัดค่าบริการลูกค้าผิดเบอร์

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารและพยานบุคคลเข้าชี้กับพนักงานสอบสวน และให้ข้อเท็จจริงว่า นายบุญชัยไม่เคยได้รับหมายครั้งที่ 1 และหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค. 64 ที่ให้มาพบในวันที่ 31 ก.ค. 64 แต่เพิ่งได้รับหมายเรียกวานนี้ (29ก.ค.) จึงรีบประสานเข้าพบพนักงานสอบสวน​เพื่อชี้แจงว่าทำไมถึงมีหมายเรียกนายบุญชัย เป็นพยานในคดี ทั้งที่นายบุญชัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนคดีดังกล่าว เพราะข้อเท็จจริงนั้นผู้ให้บริการที่มีปัญหาดังกล่าวเป็น บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด มีกรรมการ 4 คน ซึ่งไม่มีรายชื่อของนายบุญชัย เป็นกรรมการหรือผู้บริหารแต่อย่างใด เนื่องจาก นายบุญชัย เป็นประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)​ ซึ่งเป็นคนละบริษัทกับบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด

ภายหลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การจะดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหายร้องทุกข์จะต้องเรียกสอบ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการตัวจริง ส่วนนายบุญชัยนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือยกเลิกหมายเรียกและจะดำเนินการกับผู้ให้บริการตัวจริง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่จาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต มาดูแลประสานงานกับทางพนักงานสอบสวนต่อไป

logoline