svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หล่อเลย! 3 บริษัทประกันภัย ยันไม่ทิ้งลูกค้ายกเลิกกรมธรรม์โควิด

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" ประกาศผ่านไอจี "เมืองไทยประกันภัย" ไม่ยกเลิกกรมธรรม์โควิดแน่นอน ระบุขอดูแลลูกค้าสุดความสามารถ ส่วนอีก 2 ประกันภัยดัง "กรุงเทพประกันภัย-ทิพย์ประกันภัย" เดินหน้าต่อไม่รอแล้ว ขณะที่โซเชียลจัดทัวร์ลงเพจสินมั่นคงประกันภัย

ภายหลังจากที่บริษัทประกันภัย"สินมั่นคง" ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงผู้เอาประกันกรณีขอยกเลิกประกันภัย การติดเชื้อไวรัสโคโรนา แบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2  in 1 โดยระบุว่าต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ ซึ่งต่อมา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์โควิด19 ทุกช่องทางการขาย ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ตามยังคงมีบริษัทประกันภัยที่ออกประกาศสวนกระแสอาทิ เช่น บริษัทเมืองไทยประกันภัย ที่มีมาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์อินสตราแกรม ระบุว่า ในส่วนของบริษัทเมืองไทยประกันภัย จะไม่มีการยกเลิกกรมธรรม์

หล่อเลย! 3 บริษัทประกันภัย ยันไม่ทิ้งลูกค้ายกเลิกกรมธรรม์โควิด

พร้อมโพสต์ประกาศของเมืองไทยประกันภัย โดยระบุสาระสำคัญว่า “ขอยืนยันในการให้ความคุ้มครองลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ทุกแผนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ พร้อมให้การดูแลลูกค้าอย่างเต็มความสามารถเพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาความเดือดร้อนของลูกค้าทุกท่าน แม้อยู่ในสถานการณ์อันยากลำบาก”

หล่อเลย! 3 บริษัทประกันภัย ยันไม่ทิ้งลูกค้ายกเลิกกรมธรรม์โควิด

ส่วน บริษัทกรุงเทพประกันภัยมีการโพสต์ประกาศ ใจความระบุว่า "กรุงเทพประกันภัยยืนยันให้ความคุ้มครองลูกค้าประกันภัยโควิด-19 บมจ.กรุงเทพประกันภัยขอเรียนแจ้งว่าบริษัทไม่มีนโยบายในการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย โควิด ทุกแผนขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยไว้จะได้รับความคุ้มครองภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครอง อย่างแน่นอน" เช่นเดียวกับที่ บริษัททิพยประกันภัย มีการนำเสนอราคาประกันเบี้ยเริ่มต้น 150 บาท พร้อมข้อความระบุว่า พร้อมดูแล..ไม่แคร์การระบาด เปิดขายต่อไม่หยุดคุ้มครอง

 

ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตและผู้ที่ทำประกันภัยโควิดกับทางบริษัทสินมั่นคงประกันภัยเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเพจเฟซบุ๊กของบริษัทจำนวนมาก รวมทั้งมีการเชิญชวนให้ผู้ที่ทำกรมธรรม์ไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค คปภ. เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของบริษัท

หล่อเลย! 3 บริษัทประกันภัย ยันไม่ทิ้งลูกค้ายกเลิกกรมธรรม์โควิด

logoline