svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เชียงใหม่เตรียมลงดาบ “พิมฐา”เน็ตไอดอลชื่อดังไม่กักตัว

เชียงใหม่ - เตรียมดำเนินคดี “พิมฐา” ฐานิดา ดาราเน็ตไอดอลชื่อดัง หลังเดินทางมาจาก กทม.แล้วติดเชื่อโควิด-19 แต่ไม่มีการกักตัวเองตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ผงะ!มีการถ่ายรูปกับเด็กแบบไม่สวมหน้ากากอนามัยด้วย ล่าสุครอบครัวเด็กไปตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว

โดย ศูนย์ข่าวเนชั่นทีวีภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี “พิมฐา” ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล   ดาราเน็ตไอดอลชื่อดัง แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19ผ่านทางไอจี  IG @ pimtha  โดยระบุว่าเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่เชียงใหม่ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียด มีสถานที่เป็นร้านอาหาร และคาเฟ่หลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน พร้อมทั้งขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องในไทม์ไลน์และผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ  

เชียงใหม่เตรียมลงดาบ “พิมฐา”เน็ตไอดอลชื่อดังไม่กักตัว

     ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวพบว่า เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้น้องอินเทนด์ไปเที่ยวที่ไหนมานะ -INTEND's journey” เป็นเว็บบล็อกส่วนตัว ที่ครอบครัวจะโพสต์ภาพเวลาพาลูกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64 ได้มีการโพสต์ว่าพบกับพิมฐา ที่ร้านคาเฟ่ “The Baristro Asian Style” ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยในภาพไม่ได้มีการสวมหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นห่วงเกรงว่าเด็กจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ 

เชียงใหม่เตรียมลงดาบ “พิมฐา”เน็ตไอดอลชื่อดังไม่กักตัว

ขณะที่ทางเพจได้มีการแสดงความคิดเห็นชี้แจงว่า “ขอบคุณครับ ตอนนี้น้องอินเทนด์ และครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วครับ รอผลตรวจ ตอนนี้กักตัวกันทั้งครอบครัวครับ เบื้องต้นยังไม่มีอาการใดๆครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงอีกครั้งครับ และขอตอบประเด็นว่าทำไมน้องพิมไม่ใส่แมสนะคะ จริงๆน้องใส่ตลอดเวลาค่ะ แต่ตอนนั้นถอดแมสออกถ่ายรูป 3-4 รูป ใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที และยืนห่างกันประมาณ 1 เมตร ในรูปดูเหมือนยืนติดกันเพราะเป็นมุมกล้องค่ะ จากนั้นก็ใส่แมสกลับ ยืนคุยกันห่างๆ 3-4 เมตร ประมาณ 2 นาที ไม่ได้มีการสัมผัสตัวค่ะ เบื้องต้นคนรอบตัวน้องพิมไม่มีใครติดเชื้อนะคะ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่มีใครติดค่ะ”  

เชียงใหม่เตรียมลงดาบ “พิมฐา”เน็ตไอดอลชื่อดังไม่กักตัว

     แหล่งข่าวในจังหวัดเชียงใหม่   กล่าวว่า  ขณะนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประจำวัน นอกจากนี้จะมีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ว่าจะมีการจัดการอย่างไร เนื่องจากการตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่า มีการเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น กรุงเทพมหานคร แต่ไมได้มีการกักตัวแต่อย่างใด ลงเครื่องบินมาแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในหลายที่ ถือว่ามีความผิดชัดเจน แต่จะเข้าองค์ประกอบความผิดใดบ้างนั้น ที่ประชุมจะมีการหารือในการดำเนินคดี เช่น มาถึงเชียงใหม่แล้วมีการลงทะเบียนผ่าน CM-CHANA หรือไม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่สังคม ประกอบกับบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่สามารถปล่อยผ่านได้ 

เชียงใหม่เตรียมลงดาบ “พิมฐา”เน็ตไอดอลชื่อดังไม่กักตัว