svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตาคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องหัวหิน ติดโควิดทะลุ 221 คน

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบคีรีขันธ์ สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดมีผู้ติดเชื่้อไวรัสโควิดหน้าใหม่ เพิ่มเติมอีก 91 คน ในจำนวนนั้น 85 คน เป็นคลัสเตอร์จากโรงงานสับปะรดกระป๋องที่หัวหิน ทำให้ยอดรวมโรงงานแห่งนี้ ติดเชื้อทะลุ 221 คนแล้ว

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประจำวันนี้ (9 มิ.ย.) พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 คน ติดสะสม 1,929 คน รักษาหายแล้ว 1,624 คน อยู่ระหว่างการรักษา 301 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 คน พบว่าในจำนวนนั้น 85 คน เป็นการตรวจพบในแรงงานกลุ่มเสี่ยง ที่กักตัวอยู่ภายในหอพักของโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน เป็นแรงงานเมียนมา 78 คน และแรงงานไทย 7 คน และมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานดังกล่าวทะลุ 221 คนแล้ว

เบื้องต้นทางโรงงานสับปะรดกระป๋อง ได้ปรับหอพักของโรงงาน เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว และเป็นสถานที่แยกกักผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อย ขณะที่ผู้ประกอบการ บริษัท โดล วางแผนให้พนักงาน 1,064 คน ที่พ้นจากการกักตัว 14 วัน และไม่มีอาการ กลับมาทำงาน โดยจะเสริมมาตรการ Good Factory Practice: GFP และการป้องกันตนเอง หากพบผู้ที่มีไข้ มีอาการทางเดินหายใจ จะไม่ให้ทำงาน และนำตัวไปตรวจรักษา

จับตาคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องหัวหิน ติดโควิดทะลุ 221 คน

จับตาคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องหัวหิน ติดโควิดทะลุ 221 คน

logoline