svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์

12 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้วเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน ประเดิมเปิดสวนดอกกุหลาบที่บ้านบวกเต๋ย ต้อนรับวันวาเลนไทน์ให้นักท่องเที่ยวเข้าสัมผัสถึงแหล่งปลูกขนาดใหญ่ของประเทศไทยที่กำลังออกดอกเบ่งบานอย่างสวยงาม ขณะที่สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือฯอัดโปรโมชั่นลดราคาห้องพักดึงนักเที่ยวไทยเข้าเชียงใหม่

เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์


เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน หรือChiang Mai Bloom โดยนำเสนอการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับดอกไม้กับอาหารการกิน ศิลปะ งานออกแบบ งานวิ่ง เวิร์คช็อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จากโรงแรม ร้านอาหาร สปา และแหล่งท่องเที่ยวทั่วเชียงใหม่ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนมีนาคม 2564 เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน ธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพระบาดของเชื้อโควิด -19



เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์


ทั้งนี้ ได้กำหนดกิจกรรม ไว้ 3 รูปแบบ คือ Blooms in the Jungle เส้นทางท่องเที่ยวสวนดอกไม้ ณ บ้านบวกเต๋ย ระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วยการเปิดสวนกุหลาบที่กำลังออกดอกเบ่งบานอย่างสวยงาม ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ , Blooms Run x เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านไร่ดอกไม้ชุมชนเหมืองแก้ว วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 และ Blooms Beat 2021 จัดเทศกาลดนตรี POP และ JAZZในสวนดอกไม้ที่สวน I Love Flower Farm

เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์





นางชภารัตน์ เมฆเจริญ เกษตรอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีแหล่งปลูกกุหลาบขนาดใหญ่อยู่ที่บ้านบวกเต๋ย ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ มีการเปิดสวนกุหลาบให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปท่องเที่ยว เพื่อชมความสวยงามของดอกกุหลาบถึงแปลงปลูก โดยทางสวนกุหลาบได้มีการจัดเตรียมมุมถ่ายรูป และดอกกุหลาบจำหน่ายดอกละ 20 บาท โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสดอกกุหลาบถึงสวน

เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์



ด้านนางละเอียด บุ่งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพเป็นแหล่งปลูกดอกไม้นานาชนิด ซึ่งสามารถที่จะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่ปลอดเชื้อโควิดมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว พร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวในเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันจัดโปรโมชั่นขายห้องพักในราคาพิเศษ ลดราคาตั้งแต่ 30-50% เพื่อฟื้นฟูให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

                                                     

เชียงใหม่ชวนเที่ยวสวนกุหลาบรับวาเลนไทน์


logoline