svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.ผลิตสื่อชวนออกกำลังกายที่บ้านต้านโควิด

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ผลิตสื่อวีดีทัศน์ กระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญต่อการออกกำลังกาย หรือ เล่นกีฬาที่บ้าน ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการระบาดของโควิด -19 หวังให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี



 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า      กกท.เตรียมออกอากาศวิดีทัศน์ส่งเสริมการเล่นกีฬา และออกกำลังกาย ในชื่อรายการว่า "Homey Healthy"  ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.52 น.   เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 ก.พ. นี้  เป็นต้นไป ทางช่องดิจิตัลทีวี 

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ทำให้รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนงดการเดินทาง และลดการพบปะ  รักษาระยะห่างทางสังคม     ทำให้ผู้ที่รักการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายต้องห่างจากกิจกรรม  ซึ่งอาจส่งผลสุขภาพและสภาวะจิตใจ ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อย ที่เกิดความเครียดสะสมจากปัญหาเศรษฐกิจและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป 

กกท. องค์กรด้านกีฬาของภาครัฐ  เห็นว่าหากประชาชนสามารถเล่นกีฬา และออกกำลังกายที่บ้านหรือที่พักอาศัยได้ ในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 จะเป็นการเสริมภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับประชาชน และสังคมไทย เพราะผู้ที่เล่นกีฬาและออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะลดความเสี่ยง อีกทั้งการออกกำลังกายที่เหมาะสม ยังช่วยลดความตึงเครียด   จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย  ผ่านสื่อโทรทัศน์  กระตุ้นการออกกำลังกายอยู่กับบ้าน

กกท.ผลิตสื่อชวนออกกำลังกายที่บ้านต้านโควิด

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


สำหรับ "Homey Healthy" กกท.  ได้เชิญศิลปิน ดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการกีฬา รวม 20 คน มาร่วมกันส่งมอบความห่วงใย และสร้างเสริมแรงใจ  พร้อมการนำเสนอแนวคิดและมุมมองเชิงบวกสำหรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ซึ่งกกท.  คาดหวังว่า ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย จะเกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่เข้มแข็ง ลดความเสี่ยงการป่วยไข้ ลดความเครียดทางจิตใจ  ถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงการกักตัวอยู่บ้านอีกด้วย

กกท.ผลิตสื่อชวนออกกำลังกายที่บ้านต้านโควิด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

logoline