svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พิษณุโลก"รับอานิสงส์ฝนตก-ค่าฝุ่นลดลง

30 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - อานิสงส์ฝนตก คุณภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลก กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ดีขึ้นมากฝุ่นลดลง สาเหตุได้ทั้งลมและฝน หลังจากค่า PM2.5 มีผลกระทบกับสุขภาพอย่างต่อเนื่องมา 1 สัปดาห์

วันที่ 30 มกราคม 2564 จังหวัดพิษณุุโลก สภาพอากาศแปรปรวน ปกคลุมด้วยกลุ่มเมฆฝน โดยมีฝนตกลงมาปรอยเล็กน้อยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืด เป็นสภาพอากาศที่ได้รับอิทธิพลจากคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาพัดเข้าปกคลุมไทยตอนบน ซึ่งส่งผลให้สภาพอากาศโดยรวมของภาคเหนือในวันนี้จะมีฝนฟ้าคะนองตกในบางแห่ง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

"พิษณุโลก"รับอานิสงส์ฝนตก-ค่าฝุ่นลดลง

ลักษณะอากาศเช่นนี้ส่งผลดีต่อจังหวัดพิษณุโลกอย่างมาก โดยเฉพาะผลกระทบด้านฝุ่นละอองจิ๋วในอากาศ หรือ PM 2.5 ที่ปกคลุมจังหวัดพิษณุโลกมาอย่างต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ และอยู่ในเกณฑ์ได้รับผลกระทบต่อสุขภาพอย่างมาก โดยช่วงวันที่28 มกราคม 2564 ค่าPM 2.5 ของจังหวัดพิษณุโลกพุ่งสูงสุดในภาคเหนือ วัดได้ 94 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์สีแดง หรือได้รับผลกระทบกับสุขภาพ

"พิษณุโลก"รับอานิสงส์ฝนตก-ค่าฝุ่นลดลง

จากนั้นคุณภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกเริ่มดีขึ้นตามลำดับ จากลมที่พัดแรงในช่วงเมื่อวานนี้ และฝนที่ตกลงมาในวันนี้ ทำให้สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลก เช้าวันที่ 30 มกราคม 2564 กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง หรือสีเหลือง เวลา 08.00 น. วัดค่า PM 2.5 ในอากาศได้ที่ 46 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

"พิษณุโลก"รับอานิสงส์ฝนตก-ค่าฝุ่นลดลง

logoline