svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งระเบิดปิงปองป่วนตร.คุมม็อบจามจุรีสแควร์

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย ในคดีปาระเบิดปิงปองใส่ตำรวจขณะทำหน้าที่ดูแลผู้ม็อบย่านจามจุรีสแควร์ หลังเมื่อคืนที่ผ่านสามารถจับได้ก่อนหน้าไปแล้ว 2 ราย โดยทั้งหมดถูกนำส่งสน.ปทุมวัน และจะมีการแถลงข่าวสายวันนี้

29 มกราคม 2564 จากกรณีเหตุระเบิดที่หน้าจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 ใกล้แยกสามย่าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ด่วน!! เกิดเสียงระเบิดหน้าสามย่านมิตรทาวน์ บาดเจ็บ 2 ราย
  • เปิดภาพนาทีก่อนระเบิดสามย่าน ตร.เผยรู้ชนิดระเบิดแล้ว
  • ล่าสุดเมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 29 มกราคม ตำรวจคุมตัว นายพรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี และนายณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหา ในกรณีเหตุปาระเบิดปิงปอง ใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลม็อบที่บริเวณหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป

    รวบแก๊งระเบิดปิงปองป่วนตร.คุมม็อบจามจุรีสแควร์

    ทั้งนี้การคุมตัวทั้ง 2 มานั้น แยกรถคนละคัน โดยมีกำลังตำรวจ จาก บก.น.6 และตำรวจ บก.อคฝ.มาควบคุมดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบที่มีบรรดากลุ่มแนวร่วมมารอให้กำลังใจบางส่วน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ จากนั้นนำตัวขึ้นไปที่ห้องประชุม ชั้น2 ซึ่งมี พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 และพ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน มาร่วมสอบปากคำด้วย

    รวบแก๊งระเบิดปิงปองป่วนตร.คุมม็อบจามจุรีสแควร์


    สำหรับการจับกุมครั้งนี้มีแนวทางการสืบสวนพบว่า ตำรวจชุดสืบสวน ทั้ง บก.สส.บช.น. ,บก.น.6 และ สน.ปทุมวัน ระดมกำลังทำการสืบสวน ไล่กล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ จนพบว่ามีกล้องวงจรปิดพบเห็นผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ขับขี่ และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาคนละคัน ขับขึ้นไปบนสะพานไทย - ญี่ปุ่น จากนั้นได้ขับย้อนศร ก่อนมีการโยนระเบิดลงใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังควบคุมดูแลม็อบด่านล่าง

    รวบแก๊งระเบิดปิงปองป่วนตร.คุมม็อบจามจุรีสแควร์


    ต่อมาเมื่อเวลา 07.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมนายวีรยุทธ สัมฤทธิ์เรืองศรี อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.44/2563 ลง 27 ม.ค.64 ในความผิดฐาน "ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง" ได้หน้าบ้านเลขที่ 827/4 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

    รวบแก๊งระเบิดปิงปองป่วนตร.คุมม็อบจามจุรีสแควร์


    หลังจากสืบทราบว่าเป็นผู้ต้องหาอีกรายกรณีเหตุปาวัตถุระเบิดใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมอยู่บริเวณหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป โดยจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน สอบปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย
    ขณะที่ในวันนี้ เวลาประมาณ 10.30 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดี ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล
    ขอบคุณภาพจาก คมชัดลึก และ twitter ภาคีเพื่อประชาชน

    logoline