svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับเจ้าของอู่แต่ง จยย.ซิ่งโพสต์ชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ตำรวจ รวบหนุ่มเจ้าของอู่รับแต่งซิ่งจักรยานยนต์ ทั้งโพสต์เฟสเชิญชวนท้าประลองความเร็ว และคลิปขณะแข่งบนถนนหลวงเพื่อเดิมพันเอาทรัพย์สินกันไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งกว่า 20 คัน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2564 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์   พร้อม พ.ต.อ.สัมภาษณ์  ศรีจันทึก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  , พ.ต.อ.สาธิต  สถิตถาวร   ผู้กำกับการสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.อนันต์ ทองบรรเทิง  ผู้กำกับการ สภ.หนองสองห้อง  ได้แถลงข่าวผลการจับกุมเจ้าของอู่ซ่อมรถที่รับแต่งซิ่งรถจักรยานยนต์ และแข่งขันรถในทางสาธารณะ  พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่นำไปแต่งซิ่งเพื่อลักลอบแข่งประลองความเร็วในทางสาธารณะกว่า 20 คัน  ที่หน้าหอประชุมชัยจินดา  กองบังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์  โดยผู้ต้องหา คือ นายเจษฎา ประโลมรัมย์  อายุ 21 ปี เจ้าของอู่  








ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดจากกลุ่มวัยรุ่น จับกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ บนถนนทางหลวงหมายเลข 218 สายบุรีรัมย์ นางรอง ช่วงระหว่างบ้านหนองมะเขือ หนองเกียบ  หลักกิโลเมตรที่ 12-13 ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์  ช่วงเวลาประมาณ  02.00-04.00 น. ของ วันที่  25 ธ.ค.63  ทั้งมีการโพสต์เฟสเชิญชวนคนเข้ามาร่วมแข่งขัน  และโพสต์คลิปวีดีโอขณะที่มีแข่งหรือประลองความเร็วลงในโซเชียลด้วย    







จับเจ้าของอู่แต่ง จยย.ซิ่งโพสต์ชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง












ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจ.บุรีรัมย์  จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.หนองสองห้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  จนทราบว่าผู้ที่นำรถจักรยานยนต์มาแข่งขันเดิมพัน และโพสต์เชิญชวนให้คนมาร่วมแข่งขัน ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า " หนุ่ม น้อย" ทราบชื่อจริง คือนายเจษฏา ประโลมรัมย์  อายุ 21 ปี  เปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ชื่อว่า "อู่ช่างหนุ่ม"  อยู่ ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์  จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายค้นร้านซ่อมรถอู่ช่างหนุ่ม  และสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน 1 คัน  พร้อมทั้งตรวจยึดรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีเอกสารยืนยันอีก  24  คัน    








จับเจ้าของอู่แต่ง จยย.ซิ่งโพสต์ชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง







จากการสอบสวนนายเจษฎา  หรือช่างหนุ่ม  เจ้าของอู่ ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏตามคลิปขณะแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะจริง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายกฤษดา บุรงรัมย์  อายุ 25 ปี  ซึ่งเป็นคนให้สัญญาณหรือปล่อยรถขณะแข่งขันด้วย โดยเบื้องต้นนายเจษฎา ถูกแจ้งข้อหา " พร้อมจัดให้มีการแข่งขัน และแข่งขันรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต"  ส่วนนายกฤษดา  ถูกแจ้งข้อหา "เป็นผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" 








นอกจากนี้ยังมีนายธนบัตร  หรือเจ้าของเฟสบุ๊กชื่อว่า "แช็ค บ้านแพ" ที่เป็นคู่แข่งขัน กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เช่นกัน 








จับเจ้าของอู่แต่ง จยย.ซิ่งโพสต์ชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง












 

พล.ต.ต.รุทธพล  เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ย้ำให้กวาดล้างปราบปรามผู้ที่ลักลอบแข่งรถในทาง และตรวจสอบพบว่าได้มีกลุ่มบุคคลโพสต์เฟสในลักษณะเชิญชวนให้มาร่วมในการแข่งรถในท้องที่ ต.หนองสองห้อง  อ.เมืองบุรีรัมย์ จากนั้นทางตำรวจ สภ.หนองสองห้อง  จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัด  ทำการสืบสวนจนทราบว่าได้มีนายหนุ่ม หรือ "ช่างหนุ่ม" เป็นแกนนำในการเชิญชวนให้มาแข่งรถบนถนนทางหลวงสายบุรีรัมย์ นางรอง บริเวณหน้าหมวดการทางสะแกโพรงระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นการสร้างความเดือนและอันตรายแก่ผู้สัญจรบนถนนสายดังกล่าว เมื่อสืบทราบว่าผู้ที่โพสต์เฟสเชิญชวนเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถและรับแต่งรถซิ่งให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาขับแข่งกัน จึงขอหมายค้นอู่ซ่อมรถดังกล่าว ก็พบรถจักรยานยนต์ที่นำไปแข่งขันตามที่โพสต์คลิปขณะแข่งซึ่งเป็นพยานหลักฐาน จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดกว่า 20 คันมาทำการตรวจสอบ  หากพบว่ารถคันไหนไม่มีหลักฐานการครอบครองก็จะดำเนินคดีลักทรัพย์หรือรับของโจรเพิ่มเติมด้วย








จับเจ้าของอู่แต่ง จยย.ซิ่งโพสต์ชวนประลองความเร็วบนถนนหลวง










logoline