svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พันธ์ยศ"แนะสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมสู้โควิด-19

27 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พันธ์ยศ" เสนอเเนวทางชุมชน เเละพื้นที่ของตัวเอง เพิ่มมาตรการเสริม คู่ขนานกับนโยบายรัฐบาล สร้างสุขภาวะที่ดีในชุมชนให้เเข็งเเรง เเละร่วมสังเกตสิ่งผิดปกติเเล้วเเจ้งเตือนหัวหน้าชุมชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า ภาวะไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ขอเตือนประชาชนปฏิบัติตามคำเเนะนำของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เเละใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลเเอลกฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ตนยังหวังว่าประเทศจะผ่านภาวะนี้ไปได้ด้วยความร่วมมือของคนไทยทุกคนนายพันธ์ยศ กล่าวว่านอกจากนั้นตนอยากขอเสนอว่าเเนวทางการป้องกันชุมชนเเละพื้นที่ของตัวเองนั้น ควรมีมาตรการเสริมที่เดินคู่ขนานกับนโยบายรัฐบาลเพราะสิ่งสำคัญคือการสร้างสุขภาวะที่ดีของชุมชนหรือพื้นที่นั้นๆก่อน หากประชาชนในชุมชนเเข็งเเรงเเละร่วมสังเกตสิ่งผิดปกติเเล้วเเจ้งเตือนหัวหน้าชุมชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ปัญหาการระบาดของโรคภัยต่างๆจะคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ตรงนี้ตนจะนำเสนอชุดความคิดดังกล่าวในการเลือกตั้งท้องถิ่น(ผู้ว่าฯกทม.)เพื่อให้ประชาชนร่วมเสนอเเนะด้วย"ไม่กี่วันมานี้สื่อบางเเขนงรายงานคดีหน้ากากอนามัยกว่าสี่หมื่นชิ้นที่มีการตรวจค้นเเละตั้งข้อหาตนในฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณตามสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ นั้นคดีนี้ได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมเเล้ว เเละตนกำลังขอต่อสู้พิสูจน์สิทธิ ยืนยันว่าหน้ากากอนามัยดังกล่าวตนมีเจตนานำไปบริจาคจริง ส่วนกรณีที่มีผู้ต้องหาบางคนในเรื่องนี้พาดพิงตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการปั่นราคาหน้ากากอนามัยนั้นตนไปร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เเล้ว ดังนั้นขอร้องว่าการเสนอข่าวใดๆควรรอการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมให้เสร็จสิ้นก่อน"

"พันธ์ยศ"แนะสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมสู้โควิด-19

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ส่วนที่มีการการตรวจ บริษัท พันธ์ยศเฮลธ์แพลนเนท จำกัด เเละยึดของกลางที่มีการอ้างว่าเป็นถุงมือยางทางการแพทย์ใช้แล้วนำมาบรรจุกล่องรวมกว่า 9 แสนคู่ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังได้รับการร้องเรียนว่าบริษัทนำผลิตภัณฑ์ถุงมือยางที่เป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐานผ่านการใช้งานแล้วมาแบ่งบรรจุขายใหม่ ตนได้ส่งตัวอย่างไปพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์เเละประสานกับ พาพนักงานสอบสวนของบก.ปคบ.และอย.ในเรื่องนี้เเล้วโดยปรากฏว่า ผลการตรวจของกรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จากตัวอย่างของถุงมือที่พนักงานสอบสวนส่งไปนั้น ตนไม่ได้ มีความผิด จากการดำเนินการต่างๆ ตามที่มีการกล่าวหาในข้างต้น เเละตอนนี้อยู่ระหว่างนำสินค้าดังกล่าวกลับคืนเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศตามที่มีออเดอร์สั่งซื้อมาหลายเดือนเเล้ว"รวมทั้งที่ผ่านมาตนนำอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19ของบริษัทไปร่วมบริจาคให้สังคมตามที่มีการประสานมา ดังนั้นตนขอร้องว่าหากจะเสนอข่าวสารใดๆเกี่ยวกับตนนั้น ตนยินดีเเต่ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบด้านก่อนเสนอข่าวสารเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอีกต่อไป"

"พันธ์ยศ"แนะสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมสู้โควิด-19

"พันธ์ยศ"แนะสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมสู้โควิด-19

logoline